Ads (728x90)

Ngoài tang vật là 13 chiếc điện thoại, tổ hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM còn phát hiện nhiều tài sản giá trị lớn khác như một iPad, hơn 21 triệu đồng tiền mặt.

Hinh su dac nhiem trang dem theo dau iCloud bat trom - Anh 1

Đêm 23-9, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM đã bàn giao Hoàng Quốc Dũng (sinh năm 1975) và Chu Chí Cường (1962) cho Công an phường Tân Thành, quận Tân Phú để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hinh su dac nhiem trang dem theo dau iCloud bat trom - Anh 2

Hoàng Quốc Dũng (sinh năm 1975) và Chu Chí Cường (1962) bị bắt cùng tang vật

Thông tin ban đầu, vào tối 23-9, một nhóm vũ công đang biểu diễn tại Công viên 23-9. Để thuận tiện, các thành viên gom điện thoại, giấy tờ, tiền cất trong một balo để sau cánh gà. Lợi dụng sơ suất khi nhóm đang biểu diễn, Dũng đã lẻn vào lấy balo và “dông thẳng”.

Biểu diễn xong, phát hiện bị mất đồ, các thành viên tá hỏa đi tìm nhưng không thấy. Một thành viên vội gọi điện thoại báo lên công an phường. Thời điểm đó là khoảng 9 giờ tối.

Lúc này, tổ hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn Tân Phú, Tân Bình nhận được tin báo, ngay lập tức sáu thành viên của tổ hình sự nhanh chóng tới hiện trường vụ việc nắm thông tin.

Hinh su dac nhiem trang dem theo dau iCloud bat trom - Anh 3

Truy theo định vị iCloud phát ra từ những iPhone của các nạn nhân, sáu chiến sĩ nhanh chóng lần theo dấu vết hai nghi phạm là hai người điều khiến xe máy Honda Future mang BKS: 52U9, 4216.

Liên tục bám theo suốt chặng đường từ quận 1, Gò Vấp, Tân Bình rồi vòng lại Tân Phú, cuối cùng Dũng và Cường dừng lại ở khách sạn trên đường Lũy Bán Bích (Tân Thành, Tân Phú). Ngay lúc hai nghi phạm đặt chân đến khách sạn ít phút cũng là lúc tổ hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM cũng ập tới.

Phối hợp cùng công an phường, Công an quận 1, Tổ trinh sát đội 3 đã tóm gọn hai đối tượng. Điện thoại dấu trong thùng rác, iPad dấu dưới gầm dường đều không qua mắt được lực lượng chức năng.

Hinh su dac nhiem trang dem theo dau iCloud bat trom - Anh 4

13 chiếc điện thoại

Tang vật thu được gồm: một ba lô màu đen, 13 chiếc điện thoại (ba điện thoại iPhone 6, hai điện thoại iPhone 6S, một điện thoại HTC 630), một máy tính bảng, 21 triệu đồng tiền mặt, thẻ ATM và nhiều giấy tờ tùy thân. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ một điện thoại do hai nghi phạm mới trộm được cất giấu trong cốp xe.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Dũng và Cường đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Trong hai nghi phạm, Hoàng Quốc Dũng từng ba tiền án liên quan đến trộm cắp, cướp giật và lừa đảo.

Hinh su dac nhiem trang dem theo dau iCloud bat trom - Anh 5

Xe của hai nghi phạm

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, một trinh sát trong Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45 chia sẻ: “Nhận được tin từ chỉ huy, anh em chạy ngay. Vì chỉ cần chậm tích tắc thôi, tài sản của người dân bị đối tượng tẩu tán, bán đi thì rất khó thu hồi được. Lần theo dấu vết cả đêm nhưng may mắn lấy lại được hết cho người dân là vui rồi, về cũng ăn ngon hơn.”

Save

Đăng nhận xét