Ads (728x90)

FIFA mới đây đã dành sự khen ngợi đặc biệt cho ĐT U19 Việt Nam.

FIFA lai tram tro vi U19 Viet Nam - Anh 1

FIFA lại trầm trồ vì U19 Việt Nam

Sáng nay 31/10, website của FIFA đã đăng tải bài viết nhằm tổng kết lại giải U19 châu Á 2016 với nhan đề: "Lần thứ 7 may mắn cho Nhật Bản ".

Sau khi điểm lại chặng đường đến với trận chung kết của U19 Nhật Bản và U19 Saudi Arabia, FIFA dành một đoạn khá dài để nói về chiến tích của U19 Việt Nam.

Tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đã gọi U19 Việt Nam là bất ngờ rất lớn của giải U19 châu Á. Mở đầu là chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Triều Tiên, thầy trò Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thi đấu xuất sắc và cầm hòa 1-1 trước UAE dù phải thi đấu trong thế bị mất người (khi Trọng Đài phải rời sân sau chiếc thẻ đỏ).

U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình khi cầm hòa Iraq không bàn thắng để giành vị trí thứ 2 bảng B. Để rồi ở trận tứ kết, U19 Việt Nam đã làm nên kỳ tích với khoảnh khắc Trần Thành sút tung lưới chủ nhà Bahrain, giúp Việt Nam chính thức giành suất dự VCK World Cup U20 lần đầu tiên trong lịch sử.

FIFA lai tram tro vi U19 Viet Nam - Anh 2

FIFA đặc biệt ấn tượng với U19 Việt Nam.

VCK U19 châu Á 2016 là lần đầu tiên U19 Nhật Bản lên ngôi vô địch. Sau 4 giải đấu liên tiếp dừng chân ở tứ kết, năm nay đội quân xứ Mặt trời mọc đã thể hiện một phong độ hủy diệt. Họ lên ngôi vương sau khi ghi được 13 bàn thắng và không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Chiến công của người Nhật khiến FIFA cảm thấy rất ấn tượng.

FIFA lai tram tro vi U19 Viet Nam - Anh 3

Người Nhật Bản đã lần đầu tiên được hưởng niềm vui sau 6 lần phải về nhì trong lịch sử.

FIFA cũng bày tỏ sự tiếc nuối với những nhà cựu vô địch đã thi đấu thất bại ở giải đấu năm nay là Triều Tiên, Myanmar, Uzbekistan và Qatar.

Còn trận thắng 6-5 của U19 Saudi Arabia trước U19 Iran tại vòng bán kết được gọi là "11 bàn thắng kinh dị". Màn rượt đuổi này xứng đáng nằm trong top những trận đấu hấp dẫn nhất từ trước đến nay của giải U19 châu Á.

theo Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét