Ads (728x90)

Hãy cùng điểm danh những cầu thủ không chỉ khiến người ta trầm trồ vì những đường bóng mà còn làm phái nữ chao đảo vì ánh mắt và nụ cười.

Gareth Frank Bale là cầu thủ bóng đá người xứ Wales hiện chơi cho CLB Real Madrid và ĐTQG Xứ Wales. Anh có thể chơi cả hậu vệ lẫn tiền vệ cánh trái. Tốc độ và kỹ thuật tốt giúp anh được gọi vào ĐTQG khi mới 17 tuổi.

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 1

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 2

Năm 2013, Bale chuyển sang Real Madrid từ Tottenham Hotspur với mức giá chuyển nhượng lập kỷ lục thế giới là 77 triệu bảng Anh tương đương gần 97 triệu euro. Tương lai của anh ở CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã được định đoạt với bản hợp đồng mới biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất hành tinh hiện nay.

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 3

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 4

Anh là cháu của cựu cầu thủ Cardiff City, Chris Pike. Thời còn là học sinh, anh đã được Southampton để ý tới khi mới 9 tuổi. Lúc đó, Bale đang chơi cho đội bóng đầu tiên của anh, câu lạc bộ Cardiff Civil Service, một CLB futsal ở Xứ Wales.

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 5

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 6

Bale sau đó nhập học ở trường trung học Whitchurch ở Cardiff. Ngoài bóng đá, anh còn chơi rugby, hockey và điền kinh. Bởi kĩ năng thiên bẩm của mình, anh bị giáo viên thể dục của trường này, Gwyn Morris, đã phải đưa ra những luật đặc biệt dành cho riêng cho Bale như chỉ được chơi bóng một chạm và không được dùng chân trái.

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 7

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 8

Do sở hữu cái chân trái siêu khủng, Bale đã làm cho những người xung quanh khiếp sợ về khả năng chơi bóng của mình từ thời còn bé. Anh là một cầu thủ thi đấu cánh thuần túy với những pha bứt tốc và bó vào vòng cấm để dứt điểm.

Cùng với đó là những cú đá kèo trái mạnh như búa bổ và độ hiểm hóc cao khiến các thủ môn rất khó cản phá. Tuy nhiên do lối đá phụ thuộc nhiều vào thể lực nên Bale hay dính những chấn thương dai dẳng.

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 9

Top 50 'soai ca' bong da 2016: Gareth Bale - Anh 10

Vào ngày 2/11/2010, đồng đội của Bale ở Tottenham là Rafael van der Vaart đã nói về anh sau trận đấu vòng bảng Champions League gặp Inter Milan: "Tất cả mọi người đều nể sợ anh ấy. Maicon là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới nhưng hôm nay đã bị Bale "giết chết"."

Trong bản tường thuật về trận đấu này, Tờ El Mundo của Tây Ban Nha đã viết: "Bale kết hợp chiều cao và vóc dáng của 1 vận động viên chạy nước rút 800m nhưSteve Ovett với khả năng bứt tốc và lao thẳng của 1 cầu thủ rugby như Bryan Habana. Và khi leo biên, anh tung ra những cú tạt bóng xoáy giống như 1 cầu thủ Brasil..."

Có vẻ ngoài giống với nhân vật Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký, Bale mang vẻ đàn ông lanh lợi, tinh nghịch nhưng không kém phần sắc sảo.

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 10:58 01/11/2016

Đăng nhận xét