Ads (728x90)

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao giải cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2016.

Tới dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Biểu dương thành tích xuất sắc của 45 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được vinh danh, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tuyen duong 45 can bo, vien chuc tre gioi toan quoc nam 2016 - Anh 1

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2016. Ảnh: tuoitre.vn

Chính phủ đang quyết tâm xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động quyết liệt để phục vụ nhân dân, phục vụ sự phát triển, trong đó việc nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là nội dung đặc biệt quan trọng.

Để hoàn thành tốt mục tiêu này, Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan, chính quyền các cấp thực hiện đồng bộ các giải pháp từ việc đổi mới nội dung và chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ theo yêu cầu vị trí công tác. Các đơn vị cần tuyển dụng cán bộ gắn với tinh giản biên chế và chuyển đổi vị trí công tác theo hướng đổi mới về chất, thay thế những người không đáp ứng được yêu cầu thực thi công việc.

Đồng thời, cần quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức nhằm giải quyết công việc một cách nhanh, chủ động và từng bước chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm qua lại. Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh Trung ương Đoàn đã có sáng kiến tổ chức giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi”.

Trung ương Đoàn xác định đây là hoạt động thường niên; đồng thời đã phát động và tổ chức hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm”, phong trào “Sáng tạo trẻ” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Những phong trào này đã góp phần khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong hoạt động công vụ, tham gia hiệu quả và cải cách hành chính Nhà nước.

Giải thưởng "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành để khen thưởng, động viên, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, lao động, công tác, thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” và có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn.

Giải thưởng năm nay được trao cho 45 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được bình xét từ 244 hồ sơ của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Trong buổi sáng 29/10, 45 cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc đã báo công, dâng hương tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ với việc xây dựng Nhà nước kiến tạo và phục vụ”. Tại diễn đàn, các cán bộ, công chức, viên chức trẻ được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong tham mưu, đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo cải cách hành chính, qua đó góp phần xây dựng xây dựng Nhà nước kiến tạo và phục vụ.

Xuân Tùng

Đăng nhận xét