Ads (728x90)

Tuy còn khó khăn nhưng ở Minh Tân có sự đồng lòng cao giữa người dân và chính quyền địa phương, khiến nơi đây từng ngày "thay da đổi thịt".

Minh Tan, Hai Duong: Dam bao ANTT, nen tang cho phat trien kinh te - Anh 1

Thị trấn Minh Tân.

Minh Tân là một thị trấn rộng, dân số đông, lại là điểm chung chuyển, giao thương hàng hóa của nhiều huyện trong và ngoài tỉnh. Trên địa bàn thị trấn có nhiều doanh nghiệp lớn như nhà máy xi măng Hoàng Thạch - nơi kiến tạo nên rất nhiều công trình khắp mọi miền đất nước.

Với vị trí địa lý thuận lợi là giáp ranh giữa 3 tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Minh Tân hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển kinh tế- xã hội, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự năng động, sáng tạo, nắm bắt nhanh cơ chế thị trường của người dân, tình hình kinh tế- xã hội thị trấn Minh Tân có nhiều chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu 2016, trong lĩnh vực nông nghiệp, giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản ước đạt 23,5 tỷ đồng, tăng 5,25% so với cùng kỳ năm 2015. Minh Tân đã tập trung chỉ đạo hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổ chức tuyên truyền các hộ nông dân thực hiện tốt công tác điều tiết nước, cày bừa, gieo cấy đúng lịch, đồng thời duy trì các loại dịch vụ phục vụ trong nông nghiệp như: đầu tư các hệ thống máy móc, giống, vốn, phân bón, vật tư.

Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm đạt 9,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân trên đầu người của thị trấn không ngừng tăng theo từng năm, số hộ nghèo và cận nghèo liên tục giảm.

Trạm y tế duy trì lịch trực, khám, điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thị trấn đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch tu sửa, mua sắm, bổ sung thiết bị, đồ dùng phục vụ cho công tác giảng dạy, xây dựng kế hoạch, thu các khoản theo quy định.

Tham mưu tốt công tác rà soát, soạn thảo văn bản, quy chế hoạt động của UBND thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021. Thực hiện nghiêm túc chế độ lịch trực tiếp dân, thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đúng quy định. Triển khai hướng dẫn công tác hòa giải ở cơ sở theo luật hòa giải và trao sổ tổng hợp về công tác hòa giải cho các khu dân cư.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Khắc Quyền- Chủ tịch UBND thị trấn Minh Tân cho biết: “Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, chúng tôi huy động vào cuộc cả hệ thống chính trị trong thị trấn, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cán bộ, Đảng viên, trong đó Đảng viên luôn là lực lượng đi đầu, gương mẫu trong các hoạt động. Vì thế, người dân trong thị trấn ủng hộ rất nhiệt tình và trách nhiệm trước mọi chủ chủ trương, đường lối thị trấn đề ra. Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện tốt”.

Ông Trần Khắc Quyền cho biết thêm: “Với địa bàn xã rộng, dân số đông, tập trung nhiều doanh nghiệp, lại là vùng giáp ranh nên trong những năm qua, địa phương luôn phải đối diện với tình trạng an ninh trật tự khá phức tạp như: nạn trộm cắp, ma túy, cờ bạc, vấn đề ô nhiễm môi trường, một số đạo lạ hoạt động trái phép như đạo Luân Công, Ngọc Phật Hồ Chí Minh gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Do vậy, chúng tôi luôn chỉ đạo lực lượng an ninh, dân phòng bám sát địa bàn, sẵn sàng xử lý trong mọi tình huống, phối hợp tốt với các xã, thị trấn lân cận trong việc trấn áp tội phạm. Đồng thời, lãnh đạo địa phương luôn quan tâm đến quyền và lợi ích của nhân dân khi giải quyết những kiến nghị, đơn thư, đảm bảo không xảy ra tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định, làm nền tảng cho phát triển kinh tế”.

Về Minh Tân hôm nay, chúng tôi nhận thấy được sự “thay da đổi thịt” từng ngày. Tuy còn nhiều vướng mắc, khó khăn do đặc thù về vị trí địa lý, cũng như tình hình phát triển kinh tế- xã hội thực tế tại địa phương. Song, chúng tôi tin rằng, dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân trong thị trấn, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của ban lãnh đạo địa phương trong việc đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ nhằm phát triển các thế mạnh đã đạt được, khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, hạn chế còn tồn tại. Trong thời gian tới, Minh Tân sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để xứng đáng là một trong những trung tâm phát triển kinh tế- xã hội của huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Minh Thà/KD&PL

Đăng nhận xét