Ads (728x90)

Những người cha dù nghèo khó, vất vả, lao khổ thế nào cũng luôn cố gắng hết sức để mong dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất, và đó chính là món quà vô giá mà cha vẫn dành tặng cho con mỗi ngày.

Du lam lem, ngheo kho nhung nguoi cha nay van muon tang con gai chiec banh sinh nhat to dep nhat - Anh 1

(Ảnh: Đ.Thảo Nguyên/Facebook)

Mới đây, hình ảnh một người đàn ông khoác miếng nilon tạm bợ, quần áo lấm lem đội mưa đi mua bánh sinh nhật cho con gái nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Câu chuyện được tài khoản Facebook Đ.Thảo Nguyên đăng tải lên mạng xã hội ngày 29/10 vừa qua. Nó nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận từ cộng đồng mạng.

Nội dung câu chuyện mà bạn Đ.Thảo Nguyên đăng tải như sau:

"Sau này lớn lên em sẽ hiểu. Hôm nay em là cô bé hạnh phúc nhất. Người cha già khoác trên mình cái bao nilon đang run lên vì ướt lạnh khiến tôi ngước nhìn.

- Chọn cho tôi cái bánh nào đẹp mà to to nhé. Con tôi tên Tuyết Nhung, học lớp 4.

- ...

- Sao cô lại làm vậy? Tôi đâu có quen cô.

- Con thương chú như thương ba con vậy, chú có tâm hồn đẹp lắm. Con có món quà nhỏ mong em vui."

Du lam lem, ngheo kho nhung nguoi cha nay van muon tang con gai chiec banh sinh nhat to dep nhat - Anh 2

(Ảnh: Đ.Thảo Nguyên/Facebook)

Trò chuyện với Vntinnhanh, bạn Thảo Nguyên cho biết bức ảnh được chụp ở đường Trần Phú, thị xã Long Khánh, Đồng Nai: "Hôm thứ 7 em đi mua bánh kem cho em trai thì gặp chú cũng đi mua bánh cho con. Chú đi xe cup 50, khoác cái bao nilon và em bất ngờ với câu nói khi chú nhờ chọn bánh. Lúc đó em chỉ nghĩ ba em ở nhà cũng như chú, hy sinh tất cả vì những đứa con, chưa một lần đòi hỏi gì cho bản thân mình. Sau đó, em đăng bài viết theo cảm xúc và suy nghĩ của mình chứ chưa từng nghĩ mọi người sẽ đồng cảm với câu chuyện nhiều đến vậy."

Thảo Nguyên tâm sự thêm: "Không giàu có nhưng chiếc bánh thì em tặng con gái chú được."

Hình ảnh người cha với gương mặt khắc khổ, quần áo lấm lem nhưng vẫn muốn dành cho con món quà sinh nhật tuyệt vời nhất khiến nhiều người xúc động. Dân mạng bày tỏ sự cảm phục vì sự thương yêu vô bờ bến của người cha này dành cho con mình.

Một Facebook tên Quang bình luận: "Tâm hồn đẹp, đức hy sinh của người cha."

Nickname Việt Nhắng chia sẻ: "Hôm nay cũng sinh nhật em, đọc rồi nghĩ lại suốt quãng thời gian qua, nghĩ tới mẹ mà khóc quá. 5 năm đi học đại học mãi năm cuối em mới lại về sinh nhật với bố mẹ. Những năm trước thì chỉ lo tổ chức được sinh nhật cùng bạn bè rồi người yêu, chơi bời các kiểu... Năm nay về mẹ lại nấu cho, mua bánh mua quà cho, chợt thấy mẹ già đi quá."

Ngoc Lan chợt nhớ những kỉ niệm về người cha đã khuất: "Nhớ cái năm còn nhỏ bố đạp xe đi chợ về tôi chạy ra đón bố từ cổng. Bố đếm tiền 100 - 200 -500 đồng đều cho tôi nhét lợn. Yêu bố nhất trên đời vậy mà cũng thấm thoắt cũng 13 năm xa bố rồi. Em bé thật may mắn. Chúc em mãi mãi hạnh phúc."

"Khi bạn đang uống coca giải khát, hãy nghĩ xem bố mẹ thường uống gì. Khi bạn mặc những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu, xin hãy nghĩ xem bố mẹ bạn thường mặc ra sao. Khi bạn thoải mái tiêu pha, hãy nghĩ đến những thứ đồ bố mẹ bạn hay dùng như thế nào. Bố mẹ đã vì chúng ta mà bỏ bao công sức? Rơi bao hạt mồ hôi, đều chỉ vì mong chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những thứ chúng ta đang dùng đều là do hai bàn tay cha mẹ đem về cho. Xin hãy yêu quý bố mẹ của riêng mình, làm một người con hiếu thuận.", tài khoản Đỗ Thu Thảo bình luận.

Câu chuyện người cha đi mua bánh sinh nhật cho con là một trong số ít những hình ảnh cảm động về tình cha con trong cuộc sống hàng ngày xuất hiện trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Đằng sau mỗi ảnh đó là một câu chuyện xúc động khác nhau về tình cảm cha con đáng trân trọng.

Du lam lem, ngheo kho nhung nguoi cha nay van muon tang con gai chiec banh sinh nhat to dep nhat - Anh 3

Người cha nghèo, đi chân đất nhưng không ngại dắt con gái nhỏ đi chơi ở trung tâm thương mại sang trọng. (Ảnh: Facebook)

Du lam lem, ngheo kho nhung nguoi cha nay van muon tang con gai chiec banh sinh nhat to dep nhat - Anh 4

Hai bố con sống ở khu vực Gia Lâm, Hà Nội. Vì hoàn cảnh khó khăn nên từ bé, mỗi khi đi làm, người cha này lại địu con trên lưng và đạp xe đi làm. (Ảnh: Facebook)

Du lam lem, ngheo kho nhung nguoi cha nay van muon tang con gai chiec banh sinh nhat to dep nhat - Anh 5

Bức ảnh nụ hôn của em bé khuyết tật dành cho người cha nghèo. (Ảnh: Facebook)

HT

Đăng nhận xét