Ads (728x90)

Lòng người thật khó đoán và kỹ năng nhận biết ai đang nói dối, ai đang nói thật là cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp bạn nhận biết được tính cách, đôi khi là âm mưu của một ai đó. Quan trọng hơn là tránh được nhiều hậu họa về sau.

6 cach de dang phat hien ai dang that long voi ban - Anh 1

Nếu như bạn đang lo lắng không biết làm cách nào để biết đối phương có thật lòng hay không thì hãy tham khảo những cách dưới đây mà tờ The Independent đưa ra nhé.

Hỏi bạn bè

Người ngoài cuộc lúc nào cũng có những nhận xét khá chính xác. Khi bạn nhìn vào mối quan hệ của người khác, bạn sẽ có đánh giá khách quan hơn bằng cách quan sát hành vi, đôi mắt và lắng nghe giọng nói của người đó. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng biết được ai là người đang có lời dối trá.

Cách dùng từ

Người hay nói dối thường xuyên sử dụng nhiều từ mang sắc thái mạnh, tiêu cực và mang tính chất bày tỏ quan điểm như: “tôi nghĩ là”, “tôi cho rằng”,…Ngoài ra, tuýp người này cũng rất ít khi sử dụng các chủ từ ở ngôi thứ nhất.

6 cach de dang phat hien ai dang that long voi ban - Anh 2

Nghe giọng nói

Đàn ông có giọng cao sẽ có nhiều khả năng lừa dối người yêu của họ hơn trong khi phụ nữ với giọng thấp sẽ ít có khả năng ngoại tình. Do đó, khi nghe giọng của một ai đó thì bạn hãy chú ý tới độ lên xuống của giọng nói, bạn sẽ nắm bắt được ngay tức khắc ý nghĩ trong đầu người đó.

Sử dụng mạng xã hội

Càng dành nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội như Facebook thì khả năng đổ vỡ trong tình cảm càng lớn vì lúc này họ không dành nhiều thời gian để trò chuyện với người yêu của mình. Điều này dẫn đến cuộc sống của những người thích sống ảo sẽ gặp nhiều sóng gió hơn những người khác và khả năng ly hôn cũng cao ngất.

6 cach de dang phat hien ai dang that long voi ban - Anh 3

Hành vi

Quan sát thái độ, cách ứng phó với tình huống khó khăn hay cách họ cư xử, món ăn mà họ thích sẽ là cách hữu hiệu giúp bạn nhận ra họ có phải là người chân thật hay không. Biểu hiện trên nét mặt bạn hay giọng nói của người đó dù rất nhỏ nhưng cũng là dấu hiệu quan trọng giúp bạn phát hiện ra những lời nói dối đằng sau đó.

Cân nhắc trước khi làm gì

Thường xuyên suy nghĩ kỹ trước khi hành động cho thấy người đó đang nghĩ cách để nói dối bạn. Đây không phải là dấu hiệu cảu sự cẩn thận mà là sự suy tính một cách kỹ lưỡng để không bị phát hiện. Nếu người bạn đời của bạn có dấu hiệu này thì ngay lập tức hãy kết thúc đi bởi đó không phải là người đáng để tin tưởng.

Kỳ Phương

Đăng nhận xét