Ads (728x90)

HLV Alfred Riedl tin tưởng rằng người học trò cũ Nguyễn Hữu Thắng đủ khả năng khắc phục những nhược điểm của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2016.

HLV Riedl: Huu Thang giai quyet duoc van de hang thu, Viet Nam se rat manh o AFF Cup - Anh 1

HLV Riedl và học trò Hữu Thắng ở Tiger Cup 1998 (Ảnh: Bóng Đá +)

HLV Alfred Riedl đã theo dõi đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trước khi trực tiếp đối đầu với đội bóng cũ tại Indonesia. Ông đã rất ấn tượng với những màn thể hiện của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

“Tôi thực sự bất ngờ với cách tấn công của các bạn. Hàng tiền vệ là sự kết hợp hiệu quả giữa những cầu thủ chơi kỹ thuật và tiền vệ phòng ngự”, HLV trưởng đọi tuyển Indonesia chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Bóng Đá +.

Nhà cầm quân người Áo cho biết dù đã rất hiểu bóng đá Việt Nam trong suốt 18 năm qua nhưng ông vẫn rất bất ngờ trước cách nhập cuộc của đội trong trận giao hữu vừa qua.

“Đội tuyển Việt Nam tấn công ngay từ đầu và ghi bàn ở phút thứ tư. Chỉ có đội bóng thực sự tự tin, lỳ lợm mới tiếp cận trận đấu như vậy”, ông nhận xét.

Việt Nam hòa Indonesia với tỉ số 2-2

Tuy nhiên bên cạnh đó, HLV Riedl cũng nhận ra ngay điểm yếu của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là khả năng phòng ngự. Ông cho rằng Indonesia khó có thể ghi được 2 bàn thắng nếu như các cầu thủ của HLV Hữu Thắng đưa ra những quyết định tốt hơn.

Dù vậy, HLV Riedl cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ sớm khắc phục được điểm yếu và trở nên đáng sợ hơn ở AFF Suzkuki Cup 2016.

“Là một trung vệ giỏi, có tầm nhìn bao quát và khát vọng cải thiện, Hữu Thắng sẽ giải quyết được vấn đề của hàng thủ”, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đánh giá cao cậu học trò cũ.

Anh Ngọc (tổng hợp)

Đăng nhận xét