Ads (728x90)

Trong một lần bị tai nạn, ông Hoàng Văn Hồng trú tại xóm 9, xã Cổ Đạm (Nghi Xuân) đã bị mắc căn bệnh cột sống dính khớp, khiến cho việc ăn nói, di chuyển rất khó khăn. Thế nhưng, bằng nghị lực phi thường của người cha, ông đã cố gắng lao động hằng ngày để có tiền nuôi sống cả gia đình.

Tiết trời chuyển mùa của những ngày đầu tháng 9 nóng bức và oi ả. Trước căn nhà cấp 4 thấp lè tè dọc tỉnh lộ 22/12, hình ảnh người đàn ông tật nguyền đang lê từng bước chân, lấy hết chút sức yếu ớt rướn từng đường kéo để cắt tóc cho khách, kiếm từng đồng tiền lẻ để nuôi 4 đứa con ăn học làm cho chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Video: Người cha tật nguyền chống nạng cắt tóc nuôi con

Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Hồng kể về cuộc đời đầy sóng gió: Ngày trước ông có một gia đình nhỏ với 2 đứa con, vợ chồng tuy nghèo nhưng sống vui vẻ, hạnh phúc. Đến năm 1984, ông bị tai nạn dẫn đến cột sống dính khớp. Cuộc sống trước đã khó khăn nay lại khó khăn hơn. Do không chịu được khổ cực, năm 2004, người vợ đầu gối tay kề đã bỏ lại 2 đứa con cho ông rồi đi biệt xứ.

Không đầu hàng số phận, ông từng đêm thức trắng nghĩ kế kiếm ra đồng tiền để nuôi 2 con ăn học. Thế rồi cái nghề cắt tóc đến với ông như một cơ duyên. “Lần đầu cầm kéo cắt tóc, tôi không nghĩ mình sẽ làm được, bởi cứ cắt được một mái tóc là trong người không còn một chút sức nào nữa, tôi phải ngồi nghỉ cả tiếng đồng hồ. Thế nhưng, nghĩ về 2 đứa con, tôi lại cố gắng lao động”- ông Hồng kể.

Nguoi cha tat nguyen chong nang cat toc nuoi con - Anh 1

Trong căn nhà cấp 4 thấp bé luôn đầy ắp tiếng cười nói của lũ trẻ

Thương người đàn ông tàn tật nhưng cần cù và nghị lực phi thường, năm 2008, chị Võ Thị Nghĩa, một người con gái trong vùng đã tình nguyện về chung sống với ông. Chị Nghĩa sinh thêm 2 đứa con, cuộc sống gia đình ông lại thêm phần khó khăn.

Sau bao năm vất vả, sức khỏe của ông yếu đi nhiều, hễ trái gió trở trời là khắp người đau nhức phải nằm một chỗ. Thế nhưng, hết cơn đau, ông lại lê chiếc nạng cùng bộ đồ nghề cũ kỹ ra trước sân nhà để kiếm từng đồng tiền nuôi các con.

Ông Lê Văn Nuôi - một khách hàng quen thuộc của quán cắt tóc ông Hồng thương cảm: “Tuổi đã cao, lại tật nguyền, sức khỏe yếu lắm rồi mà ngày nào ông cũng phải gắng sức làm việc để nuôi con. Cuộc sống gia đình dẫu hết sức khó khăn nhưng lúc nào cũng thấy ngôi nhà của ông ấy rộn tiếng cười con trẻ. Có lẽ đây chính là nguồn động viên để ông có được nghị lực đáng khâm phục như thế”.

Nguoi cha tat nguyen chong nang cat toc nuoi con - Anh 2

Anh Tấn

Đăng nhận xét