Ads (728x90)

Sau nhiều ngày bị tạm giữ và được gia đình nạn nhân xin bãi nại, người lái xích lô chính thức tại ngoại. Hàng chục người đến chia vui cùng ông và gia đình.

Ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) được Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho tại ngoại sau nhiều ngày bị tạm giữ về hành vi Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hơn 19h, ông Thạch được gia đình đưa ra từ trụ sở công an ra để lên taxi về nhà. Trước đó, từ trưa cùng ngày, người thân đã đến chờ tài xế xích lô.

‘Tôi ân hận về việc đã gây ra’

Tối 6/10, vừa bước ra từ Công an quận Hoàng Mai, ông Thạch dắt tay vợ và bế cháu ngoại bước lên chiếc taxi đã chờ sẵn. Hàng chục phóng viên đi theo xe về phố Tân Mai.

Trước căn nhà cấp 4 cũ kỹ, nhiều hàng xóm và đồng đội cũ đã đứng đó từ trước. Họ vui mừng bắt tay người đàn ông vừa được tại ngoại.

Căn nhà rộng hơn 30 m2 sâu trong ngõ trên phố Tân Mai, quận Hoàng Mai chật kín người đến chia vui với gia đình ông Thạch (người thân hay gọi là Bình ‘còng’).

Nguoi lai xich lo cho ton lam be trai tu vong duoc tai ngoai - Anh 1

Ông Thạch trở về với gia đình sau 12 ngày bị tạm giữ. Ảnh: Hoàng Lam.

Sau 12 ngày bị tạm giữ vì vô ý làm tử vong cháu bé 9 tuổi, người thân của lái xích lô chở tôn 52 tuổi bảo ông gầy hơn. Cựu lính Vị Xuyên bế cháu trai trên tay, ông đưa mắt nhìn những người xung quanh.

“Tôi xin cám ơn tất cả mọi người những ngày qua đã giúp đỡ tôi cùng gia đình vượt qua khó khăn để ngày hôm nay tôi được tại ngoại”, ông Thạch chia sẻ.

Vốn không nói chuyện được nhiều sau khi trở về từ chiến trường, ông Thạch chỉ nghẹn ngào chia sẻ, dù được tại ngoại nhưng ông vẫn còn ân hận vì sự việc vừa xảy ra.

Bà Lê Thị Phương (vợ ông Thạch) gạt nước mắt chia sẻ, bà cùng cháu ngoại và người thân đến chờ chồng từ 14h cùng ngày. Vừa nhìn thấy ông Thạch được cảnh sát dẫn ra từ nhà tạm giữ, người phụ nữ ngất xỉu.

“Khi gặp chồng, tôi vừa mừng vừa thương. Anh ấy gầy hơn, gương mặt vẫn còn bàng hoàng. Thương chồng nên tôi lên cơn xúc động, ngất ở công an quận mãi sau mới hồi tỉnh”, bà Phương nhớ lại.

Bà Điểm (77 tuổi, hàng xóm) cho biết ông Bình là người hiền lành. Khi sự việc mới xảy ra, người dân trong ngõ ai cũng thương xót cho lái xích lô.

“Hàng ngày thấy ông ấy đi làm về, mồ hôi nhễ nhại, tội lắm. Ông ấy có biết nói chuyện đâu, cứ hì hục làm việc”, người hàng xóm nói.

Sang nhà cháu bé để xin tạ lỗi

Không nói chuyện được nhiều với bạn chiến đấu và những người hàng xóm đến hỏi thăm, một đồng đội của ông Thạch bảo tính ông từ trước đến nay như thế.

Nguoi lai xich lo cho ton lam be trai tu vong duoc tai ngoai - Anh 2

Ông Thạch (phải) quây quần cùng người thân tại nhà sau khi được tại ngoại. Ảnh: Hoàng Lam.

Nhớ lại chuỗi ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong, người lái xích lô cho biết ngay sau khi tại ngoại, ông sẽ sang nhà nạn nhân để xin tạ lỗi. Căn nhà của nạn nhân nhỏ tuổi nằm cách đó gần 100 m.

“Từ lúc xảy ra chuyện, tôi chẳng nghĩ được gì, đến lúc về nhà đầu óc vẫn còn quay cuồng”, bị can 52 tuổi chia sẻ. Nhớ lại buổi chiều 23/9, ông kể lúc đó dừng xích lô để vào gọi chủ số hàng ra nhận tôn.

Sau khi được đưa về Công an quận Hoàng Mai, ông mới biết cháu bé bị tôn cứa cổ gây tử vong. Ông bảo lúc đó bản thân rất sợ, hoang mang không nghĩ thêm được gì.

“Tôi sợ lắm, sợ hơn cả lúc ra trận hay nằm trên chốt chiến đấu với địch. Tôi không nghĩ để xe chở tôn ở đó lại gây ra cái chết cho cháu bé”, người đàn ông gạt nước mắt kể lại.

Nói về những ngày sắp tới, ông Thạch bảo sẽ từ bỏ nghề lái xích lô. Người thân cùng đồng đội cho biết họ sẽ giúp ông ổn định tinh thần, nghỉ ngơi và tìm cho ông một công việc mới.

- Chiều 23/9, ông Thạch dùng xe xích lô vận chuyển tôn đến đường Tân Mai, quận Hoàng Mai. Tấm tôn có chiều dài vượt hẳn ra ngoài thùng xe. Lúc đó, bé Nguyễn Văn Nam (10 tuổi) đi xe đạp đã vô tình va vào tấm tôn sắc nhọn, bị thương vùng cổ. Những người có mặt đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không bé trai không qua khỏi.

- Ngày 4/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với ông Thạch về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

- Khi có quyết định khởi tố bị can, gia đình ông Thạch và gia đình bé Nam đã gặp nhau tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai. Bà Lê Thị Phương, vợ người điều khiển xích lô chở tôn khiến bé trai đi xe đạp va vào và bị cứa cổ tử vong, cho Zing.vn biết phía gia đình bị hại đã có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị miễn xử lý hình sự chồng mình.

- Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội), cho rằng căn cứ nội dung công văn của TAND tối cao về "Hướng dẫn áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội", ông Thạch có thể được xét miễn trách nhiệm hình sự.

Theo đó, công văn này quy định những trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng, phạm tội nghiêm trọng do lỗi vô ý, mà đại diện người bị hại tự nguyện hòa giải, có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự... thì người phạm tội có thể được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hoàng Lam - Vân Thanh

Đăng nhận xét