Ads (728x90)

Cuộc sống thật quá mong manh, vì thế hãy cố gắng yêu thương những người thân xung quanh chúng ta thật nhiều trước khi quá muộn.

Cuộc sống vốn dĩ là những chuỗi ngày khắc nghiệt, thật may mắn nếu chúng ta tìm được người sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ chúng ta, hy sinh vì chúng ta.

Nhưng người tính đâu bằng trời tính, dù chúng ta có cố gắng chống chọi với số phận như thế nào, đến lúc chúng ta phải đi, chúng ta cũng khó lòng có thể từ chối. Tuy nhiên, vì chúng ta đã cùng nhau cố hết sức nên chúng ta không có gì phải hối hận.

Đó chính là câu chuyện tuy buồn nhưng lại tràn đầy tình yêu của vợ chồng cô Christine Chia và chú Simon Ong.

Sau 9 nam song voi qua than cua chong, cuoi cung nguoi phu nu nay cung phai noi loi tu biet the gioi - Anh 1

Hai vợ chồng cô Christine Chia và chú Simon Ong.

Christine Chia 43 tuổi và Simon Ong 44 tuổi là công dân của đảo quốc sư tử Singapore. Hai người quen biết nhau năm 17 tuổi, sau đó cùng rơi vào lưới tình và quyết định về chung một nhà khi vừa tròn 26. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ diễn ra êm đềm và tình yêu ngày một nhiều thêm, cho đến khi cô Chia phát hiện mình bị suy thận.

Khi các bác sĩ nói rằng cô Chia không thể chạy thận, ngay lập tức, chú Ong đã hiến tặng cho vợ mình một quả thận mà không hề nghĩ ngợi. Cuộc sống của hai người đã bị đảo lộn kể từ đó.

Không có gì trên đời là vĩnh cửu, một quả thận cũng chỉ mang quyền năng hữu hạn. Từ cái ngày cô Chia nhận quả thận của chồng mình, hai vợ chồng đã cùng trải qua 9 năm để chuẩn bị cho sự ra đi của cô Chia.

Sau 9 nam song voi qua than cua chong, cuoi cung nguoi phu nu nay cung phai noi loi tu biet the gioi - Anh 2

Simon Ong đau buồn trước sự ra đi của người vợ mà chú hết mực thương yêu.

Mặc dù có nhiều xáo trộn sau khi cô Chia bị bệnh, nhưng bằng tình yêu của mình, chú Ong đã cố gắng làm cuộc sống của hai người đơn giản và hạnh phúc nhất có thể. Bệnh tật không thể chia cắt hai con người này, ngược lại, nó còn khiến vợ chồng cô Chia sát lại gần nhau hơn.

Cô Chia đã xin nghỉ việc ngay sau khi phát hiện căn bệnh hiểm nghèo. Trong khoảng thời gian 9 năm kể từ đó, hai vợ chồng cô Chia đã đi du lịch vòng quanh thế giới đến Nhật Bản, Đài Loan, Italy... cùng nhau, và đôi khi là cùng các thành viên khác trong gia đình để tận hưởng một cách vẹn toàn nhất hương vị cuộc sống.

Mỗi ngày đúng là một ngày vui và tràn đầy ý nghĩa, nhất là khi người ta biết mình sẽ sớm rời xa thế giới này. Quan trọng là khoảng thời gian bạn còn tồn tại, bạn không đánh mất niềm vui sống của mình.

Cô Chia cũng nuôi một con chó có tên là Candy để bầu bạn với cô mỗi ngày. Chú chó rất ngoan ngoãn và biết điều. Có nó, tinh thần cô Chia cũng sảng khoái hơn vài phần. Candy giúp cô quên đi một phần của cái chết đang dần tiến tới.

Vào năm 2013, 6 năm sau ca ghép thận, cô Chia và chú Ong đã mua một căn nhà mới. Nhưng cho đến cách đây vài tháng, họ mới được giao nhận nhà. Hai người đã hy vọng cô Chia sẽ có đủ sức khỏe để sống trong tổ ấm mới vài năm nữa. Nhưng sức khỏe của cô Chia không đủ để đáp ứng nguyện vọng ấy của chú Ong. Thời gian cô ở viện còn nhiều hơn ở nhà.

Sau 9 nam song voi qua than cua chong, cuoi cung nguoi phu nu nay cung phai noi loi tu biet the gioi - Anh 3

Cô Chia được hỏa táng vào hôm thứ 7.

Sức khỏe của cô Chia ngày càng tồi tệ hơn. Trước đây chú Ong đã từng hy vọng vợ mình có thể sống thêm 12 năm nữa, nhưng thật không ngờ, mới có 9 năm mà tình hình đã trở nên mất kiểm soát. Nằm trên giường bệnh, cô Chia chỉ có thể nhìn người chồng của mình thật trìu mến và lắng nghe từng lời nói của chú Ong.

"Anh rất biết ơn em vì em đã xuất hiện trong cuộc đời anh, anh quả là người đàn ông may mắn. Nhưng anh vẫn chưa sẵn sàng. Anh cần thêm nhiều thời gian hơn nữa để được ở bên em. Anh cứ nghĩ rằng mình đã chuẩn bị tinh thần kỹ lắm rồi, nhưng khi khó khăn xảy đến, anh lại không thể nào chấp nhận được việc sẽ phải rời xa em mãi mãi."

Vậy là số phận đã an bài. Cô Chia đã qua đời hôm thứ 3 tuần trước ở Bệnh viện Đa khoa Singapore vì suy tim và những biến chứng từ căn bệnh suy thận trước đó. Cuộc sống thật quá mong manh, vì thế hãy cố gắng yêu thương những người thân xung quanh chúng ta thật nhiều trước khi quá muộn. Hoặc chí ít, hãy bên họ tận hưởng toàn vẹn cuộc sống tươi đẹp này.

Theo Ngọc Vũ / Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét