Ads (728x90)

(Công lý) - VKSND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố các đối tượng trong vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng tại Phú Quốc.

Vào khoảng 23 giờ ngày 05/8/2016, Võ Duy Khang – SN 1997, ngụ tại ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cùng với Trần Quốc Khanh (thường gọi là Cháo Heo) – SN 1996, ngụ tại khu phố 4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; Nguyễn Thanh Phú (thường gọi là Thái Tử) – SN 1997, ngụ tại ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và một số người bạn đến quán Bar Night thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để uống rượu.

Cùng lúc này, Thái Thanh Tâm (thường gọi là Ba Lùn) – SN 1990, ngụ tại khu phố 4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và một số người bạn cũng đến quán bar Night để uống rượu.

Truy to cac doi tuong giet nguoi, gay roi tai quan bar o Phu Quoc - Anh 1

Ảnh quán bar Night nơi các đối tượng xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng 01 giờ, ngày 06/8/2016, nhóm của Khang và nhóm của Tâm ra về đến cầu thang của quán thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Được bảo vệ quán bar và mọi người can ngăn nên Phú, Khanh bỏ đi lên vỉa hè đứng đợi mọi người lấy xe cùng về.

Sau đó, Phú thấy Tùng (bạn của Tâm) đi lên nên Phú chạy đến dùng chân đạp vào người Tùng làm Tùng té ngã. Phú tiếp tục dùng chân định đá thêm một cái vào người Tùng thì bị bảo vệ can ngăn không cho đánh nhau nữa.

Tâm thấy Tùng bị đánh nên chạy vào nhà vệ sinh của quán lấy một miếng kính bị vỡ dài khoảng 20 cm chạy ra. Tâm đuổi theo Phú được một đoạn thì Phú quay lại dùng tay đánh vào người Tâm một cái. Khanh thấy vậy nên cầm nón bảo hiểm bằng tay phải đuổi theo Tâm, đánh vào lưng Tâm một cái rồi cùng Phú bỏ chạy.

Lúc này, Khang lấy ra 01 cây dao bấm dài khoảng 15 cm, để sẵn trong túi quần, Khang chạy đến chỗ Tâm đâm vào vùng ngực trái của Tâm một nhát rồi rút dao bỏ chạy. Sau đó, Khang lên xe cho Khanh chở về, trên đường về Khang có nói với Khanh là đã đâm Tâm một nhát. Khi đến nhà Khanh, Khang quăng bỏ cây dao gây án rồi ra Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Phú Quốc đầu thú.

Riêng Thái Thanh Tâm được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc nhưng đã tử vong do sốc mất máu cấp vì vết thương thấu ngực trái gây đứt thủng cung động mạch chủ.

Truy to cac doi tuong giet nguoi, gay roi tai quan bar o Phu Quoc - Anh 2

Hiện trường vụ án.

Ngày 11/10/2016, Viện KSND tỉnh Kiên Giang ban hành Cáo trạng truy tố bị can Võ Duy Khang về tội “Giết người” theo Điều 93 của Bộ luật Hình sự, các bị can Trần Quốc Khanh, Nguyễn Thanh Phú cũng bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 của Bộ luật Hình sự, đồng thời chuyển hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh Kiên Giang để xem xét, sớm đưa ra xét xử theo quy định pháp luật .

Đăng nhận xét