Ads (728x90)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định Bộ Nội vụ đang tiếp tục làm rõ sai phạm của các tập thể, cá nhân liên quan đến điều động bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

Viec ky luat ong Vu Huy Hoang se lam theo quy dinh - Anh 1

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết việc Ủy ban kiểm tra Trung ương có có thông cáo báo chí ngày 24/10 về việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương liên quan vụ việc điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh đã đáp ứng mong mỏi, yêu cầu của các cán bộ, Đảng viên đồng thời thể hiện sự công khai minh bạch trước dư luận quần chúng.

“Đây là vụ việc quan trọng, Tổng Bí thư đã có chỉ đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, làm việc điều tra xác minh làm rõ quyết định sai phạm trong vấn đề điều động bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Ông cho biết, hiện Bộ Nội vụ được giao tiếp tục làm rõ sai phạm các tập thể, cá nhân liên quan đến điều động bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

“Dư luận đặt vấn đề khởi tố, hay không khởi tố? Tôi xin khẳng định chúng ta sẽ làm theo quy định của Điều lệ Đảng, của pháp luật, xử lý theo quy định. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhất, vấn đề chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, chống diễn biến về tư tưởng đạo đức lối sống của các cán bộ. Các cơ quan của Đảng, Nhà nước sẽ vào cuộc quyết liệt công khai xử lý đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật”, người phát ngôn của Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng khẳng định.

Bộ trưởng cũng cho biết kết quả điều tra xác minh đến đâu các cơ quan có chức năng sẽ thông báo.

Trước đó báo chí và dư luận có đặt vấn đề việc ông Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố thì ông Vũ Huy Hoàng có bị khởi tố, điều tra hay không.

Đăng nhận xét