Ads (728x90)

Ngày về lại Stamford Bridge của Jose Mourinho đã trở thành ác mộng. Manchester United thua đậm Chelsea 0-4. Truyền thông chỉ chờ có thể để mỉa mai Mourinho.

Người hâm mộ đã chờ đợi một trận đấu đậm mùi toan tính giữa Mourinho và Antonio Conte. Thế nhưng kịch bản sau 90 phút tại London đã diễn ra theo chiều hướng khác. Chỉ 30 giây sau tiếng còi khai cuộc, Pedro khởi đầu cơn ác mộng cho Mourinho.

Những phút tiếp theo, lần lượt Gary Cahill, Eden Hazard và N'Golo Kante ghi liên tiếp các bàn thắng nhấn chìm "Quỷ đỏ". Trên các mặt báo, hình ảnh Mourinho sau đó xuất hiện nhiều hơn. Họ gọi ông là "Người bị làm nhục", thay cho biệt danh cũ "Người đặc biệt".

Bao Anh mia mai Mourinho 'bi lam nhuc' - Anh 1

Mourinho từ "Người đặc biệt" thành "Người bị làm nhục".

Trong bài viết trên Guardian, nhật báo này mô tả Mourinho thật sự lâm vào cảnh bối rối, sửng sốt và bất lực khi chứng kiến đội nhà (MU) thảm bại trước Chelsea. Báo Guardian giật tít: "Sự hiện diện của Mourinho kích động Chelsea như những ngày xưa cũ".

Còn báo Mirror hướng góc nhìn đến Eden Hazard, người từng bị Mourinho chỉ trích khá nhiều thời cả hai còn làm việc. Trước đội bóng của ông thầy cũ, ngôi sao người Bỉ tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng cho đội. Báo Mirror viết: "Hazard tái sinh và tỏa sáng khi dàn sao Chelsea tra tấn HLV Mourinho".

Theo Mirror, các cầu thủ Chelsea như nuôi ngọn lửa phục thù chống lại ông thầy. Cách họ hủy diệt MU đã nói lên điều đó. Và hôm nay, không có cầu thủ nào sở hữu khát khao to lớn hơn Hazard, người sa sút đầy bất ngờ mùa trước nhưng tái sinh dưới thời Antonio Conte.

Trong khi đó, báo Daily Telegraph dùng cái tít rất ngắn gọn để miêu tả 90 phút trên sân Stamford Bridge. Họ viết: "Ngày về Stamford Bridge của Mourinho trở thành cơn ác mộng với thất bại nặng nề nhất tại Premier League". Mọi ngôn từ chê bai đều dành cho United và cả Mourinho.

Bao Anh mia mai Mourinho 'bi lam nhuc' - Anh 2

Báo chí Anh mỉa mai Mourinho sau thất bại trước Chelsea.

"Một kết quả đáng xấu hổ, màn trình diễn tệ hại và chiến thuật đáng hổ thẹn. United đã trình diễn thứ bóng đá rất thất vọng đến từ Paul Pogba, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới, Daley Blind, Marouane Fellaini và một thủ quân chỉ biết đứng nhìn Chris Smalling", báo Telegraph viết.

Với Chelsea, chiến thắng 4-0 trước MU cho thấy một triều đại mới bắt đầu ra đời. Những tháng ngày của Jose Mourinho đã kết thúc. Báo London Evening Standard giật tít: "Antonio Conte cho thấy biệt tài chiến thuật trong ngày Mourinho hết thời".

Báo Manchester Evening News cho rằng Mourinho sẽ không bao giờ muốn nhớ lại kỷ niệm cùng Chelsea tại Stamford Bridge, đặc biệt sau thất bại nặng nề vừa qua. Tờ báo có trụ sở đặt tại Manchester đổ lỗi cho Smalling dẫn đến hệ thống phòng ngự MU sụp đổ.

Nguyên Trí (Theo ESPN)

Đăng nhận xét