Ads (728x90)

Sau thời gian dài cân nhắc, cuối cùng tiền đạo 24 tuổi Neymar cũng quyết định chốt tương lai của mình với Barcelona...

Ngày hôm qua (17/10), trang chủ của CLB Barcelona cho hay, đội bóng đã gia hạn hợp đồng thành công với Neymar đến năm 2021. Được biết, sẽ có hẳn 1 lễ ký kết hợp đồng giữa 2 bên được tổ chức hoành tráng vào ngày 21/10 tới, tức sau trận gặp Man City tại vòng bảng Champions League.

Barca xac nhan tin vui tu Neymar truoc cuoc doi dau voi Man City - Anh 1

Neymar đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2021

Điều khoản đáng chú ý nhất của bản hợp đồng này là vấn đề giải phóng hợp đồng, nhằm tránh sự nhòm ngó của các đại gia châu Âu khác trong nỗ lực lôi kéo tiền đạo người Brazil khỏi sân Camp Nou. Cụ thể, trong năm đầu tiên, điều khoản giải phóng Neymar lên đến 181 triệu bảng. Con số này tăng lên 200 triệu bảng trong năm thứ 2 và lên 226 triệu bảng trong 3 năm còn lại. Ngoài ra, về điều khoản lương bổng, Neymar sẽ nhận mức lương 32,3 triệu euro (tương đương 29 triệu bảng) mỗi năm

181 triệu bảng là một con số chưa thực sự tạo được sự yên tâm đối với Cules. Điều khoản giải phóng hợp đồng cũ của Neymar có giá 190 triệu euro (153 triệu bảng) đã không khiến những đại gia châu Âu như PSG hay Man United từ bỏ. Chỉ khi tiền đạo người Brazil công khai gắn bó với Barcelona, 2 đội bóng giàu tham vọng kể trên mới hết chèo kéo.

Trong thông báo về bản hợp đồng mới của Neymar với đội chủ sân Camp Nou, Barca còn trích rõ những đóng góp và thăng tiến của chân sút người Brazil này tại đội bóng xứ Catalan: “Kể từ khi đến CLB, Neymar đã xác định vị thế của một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Bằng chứng là anh đã giành Quả bóng Đồng FIFA năm 2015. Sau 3 mùa giải ở Barcelona, thành tích của Neymar rất ấn tượng. Trong 141 trận đấu, anh đã ghi được 85 bàn thắng, 15 bàn trong mùa giải đầu tiên, 39 bàn ở mùa thứ 2 và 31 bàn ở mùa thứ 3”.

Với việc "trói chân" thành công Neymar đến năm 2021, Barcelona đang hướng đến việc tìm thủ lĩnh mới ở sân Camp Nou khi Lionel Messi gần bước sang tuổi 30. Đây là thông tin không thể vui hơn với Cules và đó là sự khích lệ tinh thần đáng kể trước cuộc đối đầu với Man City của người cũ Pep Guardiola giữa tuần này.

Châu Phong

Đăng nhận xét