Ads (728x90)

Đeo đá hồ ly thì vợ chồng cãi nhau, lạnh nhạt, hờ hững… sẽ sớm làm lành. Cô nào chưa có người yêu sẽ sớm có người yêu, nếu yêu đơn phương sẽ được đáp lại... Những lời quảng cáo về tác dụng thần thánh của loại đá này đã khiến nhiều chị em không ngại ngần móc túi một số tiền không nhỏ để cứu vãn cuộc hôn nhân.

Bi hai 'bua phep' giu chong (2): De lam moi cho dan buon khi sam trang suc ho ly - Anh 1

Nhiều chị em sẵn sàng móc tiền triệu mua trang sức hồ ly với kỳ vọng cứu vãn cuộc hôn nhân. Ảnh: T.G

Cứu vãn hôn nhân bằng... viên đá

Chị Thanh Thủy (ở Đông Anh, Hà Nội) có cuộc hôn nhân đang chao đảo vì chồng ngoại tình. Nghe đồn công dụng của đá hồ ly chị đã lùng sục các cửa hàng phong thủy để tìm mua. Nhân viên bán đá quý nghe chị trình bày, tư vấn rằng ở tình trạng hôn nhân nguy hiểm chị phải sắm hắc hồ ly, hồ ly chế tác từ đá đen, đặt ở nơi mà chồng chị hay tiếp xúc như dưới giường, dưới ghế ôtô, ghế làm việc… mới ngăn chặn được kẻ thứ ba cướp chồng, hoặc phá tan các mối quan hệ nguy hiểm ngoài luồng. Hắc hồ ly bằng thạch anh đen còn là màu của cửu vĩ hồ (cáo chín đuôi), cảnh giới cao nhất của loài này.

Nghe bùi tai, chị Thủy sắm luôn 2 viên hắc hồ ly, 1 mặt dây chuyền hắc hồ ly trị giá hơn 3 triệu đồng, tốn gần hết tháng lương của chị. Nhân viên cửa hàng còn tư vấn thi thoảng tắm đá hồ ly bằng rượu trắng. Hôm nào nắng đẹp thì mang ra phơi nắng để hấp thụ linh khí trời đất.

Chị Hoa Anh (ở Gia Lâm, Hà Nội) từ nhỏ tới lớn chỉ biết học hành. Học xong đại học chị đi học thạc sĩ ở nước ngoài nên chẳng để ý gì chuyện tìm hiểu, yêu đương. Khi 29 tuổi chị từ nước ngoài trở về thì bạn bè cùng lứa đã có vợ, có chồng chẳng còn ai tương xứng tuổi tác, trình độ với chị cả. 35 tuổi chị vẫn sống cô đơn.

Nghe mấy chị em trong phòng làm việc kháo nhau mua trang sức hồ ly cầu duyên, chị liền rủ mấy chị bạn đi mua cùng cho khỏi hớ. Tới cửa hàng bán đồ phong thủy, mới nhắc tới vòng hồ ly thì cậu nhân viên bán hàng vui vẻ giới thiệu một loạt tác dụng tốt lành như: Người đang độc thân sẽ hút những người có lòng tốt và chung tình ở lại; Người đang yêu sẽ giúp mối quan hệ ổn định và đi đến hôn nhân; Người bị tổn thương tình cảm có thể hàn gắn vết thương, vị tha, tinh thần và con tim rộng mở… Chỉ cần đeo trang sức hồ ly, hoặc kín đáo đặt trong ví để chúng phát huy công dụng.

Chị Hoa Anh chọn một dây chuyền có mặt hồ ly màu đỏ, nhưng cậu nhân viên trẻ bảo chị mạng Thủy, nên chọn mặt hồ ly màu trắng, hoặc đen tuyền cho hợp mệnh, lại tôn cổ tay đẹp hơn. Các bạn chị, người mệnh Hỏa được tư vấn mua đá hồ ly màu xanh lá, màu đỏ; Mệnh Mộc hợp màu xanh ngọc - xanh lá - đen - xanh dương - xanh biển - màu vàng gỗ…

Cũng theo cậu nhân viên bán hàng, các cô gái muộn chồng cần tăng cường đào hoa nhân duyên chỉ cần đeo trang sức, mặt hồ ly bằng thạch anh hồng là được. Nếu có thể mua được hồ ly thạch anh đen, hay đỏ thì lực hút càng mạnh.

Sau vài tuần đeo đá hồ ly cầu nhân duyên, chị Hoa Anh khoe với bạn bè là thấy "ứng nghiệm" vì đã có người muốn làm “vệ sĩ” lâu dài. Các bạn chị người khoe người yêu đang lạnh nhạt bỗng quan tâm, tình cảm tốt hơn và đòi đi tới hôn nhân. Có chị người yêu vốn keo kiệt, đeo đá vào bỗng thấy họ trở nên rộng rãi.

Không có giá trị tâm linh

Bi hai 'bua phep' giu chong (2): De lam moi cho dan buon khi sam trang suc ho ly - Anh 2

Bi hài “bùa phép” giữ chồng (1): Lạ kỳ chiêu rang nội y “gọi” chồng

GiadinhNet - Nhiều ông chồng say mê bồ bịch, chiến hữu, bạn bè mà quên cả về nhà, khiến vợ giận dỗi, ghen tuông nên đã tìm đủ cách từ mẹo dân gian, tới bùa phép quái đản, hoang đường… để “gọi” chồng về. Nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười từ những chiêu kỳ cục này.

Theo ông Thân Văn Sơn, chuyên gia tư vấn đá quý phong thủy ở Bắc Giang (thành viên CLB phong thủy Hà Nội) cho rằng, trong dân gian có biểu tượng con rồng, nhưng con rồng không có thật mà trong tâm linh nó thuộc tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng). Hồ ly là cáo 9 đuôi cũng chỉ có trong huyền tích. Còn hòn đá tạc nên hình gọi là hồ ly dù là thạch anh cũng không có mấy tác dụng, chỉ là đá.

Dân buôn trang sức đánh vào tâm lý phụ nữ sau nhiều vụ việc hot girl, chân dài công khai giật chồng, mồi chài đại gia... khiến chị em hoang mang, rốt ráo tìm cách giữ chồng. Chính ông Sơn đã chứng kiến có phụ nữ đem mấy chục triệu làm đàn lễ giữ chồng, biết rõ chị ấy bị thầy cúng lợi dụng hành nghề lấy tiền mà không sao giúp chị ấy tỉnh ngộ.

Sự đổ xô giữ gìn hạnh phúc gia đình vào đá hồ ly đã đẩy giá vật phẩm hồ ly lên cao, khiến chị em tự chuốc lấy quả lừa sau khi bỏ cả khoản tiền lớn tậu về những viên đá bé tẹo không mấy tác dụng, chưa kể mua phải đá rởm. Nếu không sử dụng đúng cách còn có thể gây tác hại không mong muốn.

Có nhiều cách để bảo vệ hôn nhân, nhưng việc dùng đá phong thủy hồ ly là vật phẩm cầu duyên, giữ chồng, khắc chế sự đào hoa của đàn ông, mong đem lại hạnh phúc gia đình, níu giữ tình cảm vợ chồng là không hợp lý, rất mơ hồ. Thực tế đá không có tác dụng như lời đồn, chị em cẩn trọng kẻo toàn làm mồi cho dân buôn.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đồ trang sức bán như một mặt hàng thông thường thì chỉ có giá trị thương mại, không có giá trị tâm linh. Rất nhiều người kinh doanh đã nói lừa là đá hồ ly cầu duyên, giữ chồng, tác động vào sự mê tín, tham vọng của con người để bán hàng được nhiều hàng. Họ khoác “cái áo” hồ ly cầu duyên, giữ chồng đã đánh trúng tâm lý nhiều người mua. Riêng năng lượng rung động ấy đã đi ngược với năng lượng hài hòa rồi thì lấy đâu ra linh khí, mà còn trở thành vật phẩm không tốt vì trái với luật tự nhiên.

Hà Dương

Đăng nhận xét