Ads (728x90)

Sau thời gian nghỉ ngơi ăn mừng chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, CLB Lanexang United của Lào đã tập trung trở lại chuẩn bị cho trận đấu với SHB Đà Nẵng tại Toyota Mekong Cup 2016 vào ngày 5/11 tới đây.

Trận đấu mở màn vòng loại tại Toyota Mekong Cup 2016 giữa CLB Lanexang United và SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra trên sân vận động Chao Anouvong, thủ đô của Lào vào ngày 5/11 tới đây. Để chuẩn bị cho trận đấu này, nhà vô địch Lào đã tập trung trở lại từ ngày 12/10 vừa qua. Tuy nhiên, trong đội hình của CLB Lanexang United không có 4 trụ cột là Thipphonexay Inthavong, Soukthavy Soundala (thủ môn), Phutthaso Khochaler (tiền vệ) và Khonesavan Syhavong (tiền đạo) do đang tập trung cùng đội tuyển Lào tham dự vòng loại AFF Cup 2016 được tổ chức tại Campuchia từ ngày 15 đến 21/10. Cả 4 cầu thủ này sẽ chỉ tập trung cùng đội bóng sau khi kết thúc vòng loại AFF Cup 2016.

Lanexang United san sang doi mat SHB Da Nang tai Toyota Mekong Cup 2016 - Anh 1

CLB Lanexang United tập luyện trở lại sẵn sàng đối mặt SHB Đà Nẵng

Hồi đầu tháng 10, tiền đạo Khampheng của Lanexang United đã dính chấn thương trong một tình huống tranh chấp bóng với cầu thủ bên phía Maldives ở trận playoff tại AFC Asian Cup 2019. Chấn thương này đã khiến Khampheng phải nói lời chia tay với đội tuyển Lào và trải qua một tuần nghỉ ngơi Khampheng đã hồi phục và đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại trung tâm đào tạo Lanexang.

Trong tuần trước, ban huấn luyện Lanexang United cho các cầu thủ tập thể lực trong phòng tập thể dục. Tuần này, họ đã bắt đầu các bài tập chiến thuật như khả năng đi bóng, kiểm soát và sở hữu bóng, ghi bàn và có 10 phút thi đấu đối kháng trên sân nhỏ.

Phát biểu với báo giới, HLV Leonardo Vitorino của Lanexang United cho biết: "Chúng tôi cần phải bắt đầu tập luyện chăm chỉ và cải thiện những điểm yếu của đội bóng, đặc biệt là các vấn đề với việc ghi bàn và khả năng phòng ngự. Thời gian qua, chúng tôi có một vấn đề lớn là 4 trụ cột tập trung cùng đội tuyển quốc gia vẫn chưa trở về tập trung cùng đội bóng. Tuy nhiên, đến khi họ xong nhiệm vụ của mình, chúng tôi có thể tập luyện với một đội hình đầy đủ. Vào cuối tháng 10, chúng tôi sẽ có trận giao hữu với đội tuyển quốc gia Lào trên sân Chao Anouvong để kiểm tra, đánh giá sự tiến bộ của các cá nhân”.

Đã giành chức vô địch giải quốc gia Lào nhưng Toyota Mekong Club Championship 2016 là một thử thách khó hơn nhiều với Lanexang United. Tại giải đấu này, họ sẽ phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu trong khu vực sông Mekong. Đối thủ trận mở màn tại Toyota Mekong Club Championship 2016 với nhà vô địch quốc gia Lào là SHB Đà Nẵng – đội đã đứng thứ 3 tại V.League mùa giải vừa qua. Dù phải tham dự vòng đấu loại nhưng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức được đánh giá có một đội hình đồng đều và có nhiều cầu thủ chất lượng. Tiền đạo người Argentina, Gaston Merlo sẽ là một trong những cái tên nguy hiểm với hàng phòng ngự của Lanexang United.

Trước những thách thức tiềm ẩn từ SHB Đà Nẵng, trao đổi với báo chí, HLV trưởng của Lanexang United tin rằng các học trò của mình có thể vượt qua những thách thức. Họ sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi tấn công đã giúp họ thành công ở mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, HLV Leonardo Vitorino khẳng định các học trò của họ cần phải giữ tinh thần và sự tập trung trong suốt trận đấu để có thể tạo nên những bất ngờ tại giải.

Trung Kiên

Đăng nhận xét