Ads (728x90)

Ronaldinho cho rằng Messi sẽ là chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, nhưng chưa xứng đáng được gọi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ronaldinho: Messi se gianh Qua bong vang, nhung chua phai xuat sac nhat moi thoi dai - Anh 1

(Ảnh: Mirror)

“Tất cả các cầu thủ đều đã chơi rất hay, thật khó để lựa chọn”, Ronaldinho phát biểu trên AS về các ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016. “Nói thật là tôi ủng hộ Messi. Tôi vui khi thấy cậu ấy vui, vì tôi là bạn của cậu ấy.”

Ronaldino và Lionel Messi từng là đồng đội của nhau ở Barcelona trong 4 mùa giải, trước khi cầu thủ người Brazil chuyển sang AC Milan vào năm 2008. Ronaldinho chính là người đã chuyền bóng để Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng xứ Catalan.

Nhiều năm trôi qua, lúc này Messi đã giành được 5 danh hiệu Quả bóng vàng và được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dù vậy, Ronaldinho cho rằng người đàn em của mình chưa thể so sánh với các bậc tiền bối trong quá khứ.

“Trong lịch sử bóng đá, tôi vẫn chỉ nhìn thấy Maradona và Pele. Họ đều là những vĩ nhân của bóng đá thế giới”, cựu tiền vệ của Barcelona chia sẻ.

Ronaldinho kiến tạo cho Messi ghi bàn đầu tiên ở Barcelona

Danh hiệu Quả bóng vàng năm 2016 sẽ được công bố vào ngày cuối cùng trong năm. Đây là một trong những sự thay đổi sau khi tạp chí France Football và FIFA chấm dứt hợp tác trong việc tổ chức bầu chọn.

Danh sách 30 ứng cử viên, trong đó chắc chắn không thể thiếu Messi, sẽ được công bố trước và sẽ không việc rút gọn xuống còn 3 cái tên trước lễ trao giải như những năm trước. Tên tuổi người chiến thắng sẽ do các nhà báo quyết định, không có sự tham gia của huấn luyện viên và đội trưởng của các đội tuyển quốc gia.

Anh Ngọc

Đăng nhận xét