Ads (728x90)

Mặc dù vợ chồng ăn ở cùng nhau nhưng mỗi khi cháu đòi hỏi là cô ấy kêu mệt. Cô ấy bắt cháu nhịn suốt thành ra cháu cũng bị stress.

Chào chương trình

Cháu có câu hỏi thắc mắc xin chương trình giúp cháu giải quyết vấn đề.

Cháu năm nay 29 tuổi, vợ năm nay 30 tuổi. Vợ chồng cháu cưới nhau cũng được 8 năm rồi, có 2 cậu con trai và 2 cháu cũng rất ngoan.

Cách đây gần 1 năm, vợ cháu hay cáu gắt, tăng cân, lại ít đòi hỏi vấn đề tình dục. Nhu cầu của cháu cũng không cao, về sinh lý cháu cũng bình thường, thi thoảng vợ cũng hay chê là bị yếu nhưng cô ấy lại hay bắt cháu phải nhịn. Đôi ba lần cháu cố gắng hỏi vì sao, cô ấy nói không thích và cũng không ham muốn. Cháu nhiều lần đề nghị cô ấy đi khám xem bệnh tình thế nào, cô ấy nói bận công việc con cái...

Đến nay tính ra cũng gần 1 năm rồi, mặc dù vợ chồng ăn ở cùng nhau nhưng mỗi khi cháu đòi hỏi là cô ấy kêu mệt. Cô ấy bắt cháu nhịn suốt thành ra cháu cũng bị stress. Cháu xin chuyên gia cho cháu lời khuyên để tốt cho cả hai vợ chồng ạ.

Stress nang vi vo bat nhin sex - Anh 1

Ảnh minh họa

Chuyên gia tâm lý tư vấn:

Chào bạn!

Qua những gì bạn chia sẻ chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết tại sao gần 1 năm rồi mà vợ bạn lại không còn ham muốn trong chuyện chăn gối nữa. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.

Quan hệ tình dục là hoạt động quan trọng trong đời sống vợ chồng, có ý nghĩa trong việc xây dựng hạnh phúc lứa đôi. Bạn và vợ bạn đã kết hôn được 8 năm và hai người đã có 2 bé trai. Gần 1 năm trở lại đây, nhu cầu tình dục của vợ bạn không được như trước.

Đối với phụ nữ, các yếu tố liên quan đến tâm lý và tình cảm, tác động rất mạnh đến chất lượng của cuộc quan hệ tình dục. Trong trường hợp của vợ bạn, có thể hai bạn lấy nhau cũng được một thời gian tương đối rồi nên mọi chuyện trong cuộc sống, đặc biệt là trong quan hệ tình dục đã trở nên cũ hay nói cách khác là nó không còn mới lạ, hấp dẫn; rồi các vấn đề liên quan đến các mối quan hệ xung quanh cũng tác động đến vợ bạn.

Người vợ bị áp lực bởi công việc cơ quan cũng như trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái cũng khiến họ thờ ơ với quan hệ vợ chồng. Bên cạnh đó, nếu người phụ nữ không hài lòng với vóc dáng của cơ thể cũng là nguyên nhân khiến người phụ nữ giảm ham muốn tình dục.

Bản thân bạn, có thể bạn cho rằng trong mối quan hệ vợ chồng không có vấn đề gì xảy ra, nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu hết vợ mình chưa? Bạn đã cùng cô ấy chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống, cũng như trong cách nuôi dạy, chăm sóc con cái chưa?

Một vấn đề nữa là nếu vợ bạn có viêm nhiễm cơ quan sinh dục hoặc trong quá khứ trong một lần quan hệ tình dục bạn đã làm cho vợ bạn lãnh cảm thì đó cũng là nguyên nhân dẫn tới các ham muốn về sinh hoạt tình dục của vợ bạn có vấn đề. Vì vậy, theo tôi bạn hãy cố gắng tìm hiểu các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như tâm lý của vợ mình.

Mặt khác, khi vợ bạn không còn hứng thú trong chuyện quan hệ tình dục thì bạn đã bao giờ nghĩ cách để làm mới trong chuyện quan hệ chưa? Hiện nay, để tránh việc quan hệ với vợ mình trở nên nhàm chán, lặp đi lặp lại thì người chồng nên tìm hiểu các cách thức đổi mới trong cách quan hệ. Có như vậy thì việc quan hệ mới bớt theo lối mòn và mang lại hứng thú cho vợ bạn.

Hãy quan tâm, động viên và tìm hiểu xem vì sao vợ lại như vậy để có thể chia sẻ và giúp vợ giải quyết những khó khăn; để bạn trở thành một người bạn đời thực sự của vợ trong cuộc sống, cả về sức khỏe và tinh thần bạn nhé.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!./.

Theo Cửa sổ tình yêu/VOV

Đăng nhận xét