Ads (728x90)

Khi cãi vã, chúng ta chỉ moi móc những điểm xấu của nhau, nếu chịu bình tĩnh nghĩ về điểm tốt của đối phương, cuộc sống sẽ không khó khăn đến thế.

Truyen hay moi ngay: Chua lanh ca ngan vet thuong - Anh 1

Một đôi vợ chồng đến gặp người tư vấn hôn nhân để tìm lời khuyên. Chưa kịp ngồi nóng chỗ, cả hai đã bắt đầu liên mồm chỉ trích nhau. Khi cả hai cuối cùng cũng chịu dừng lại để thở lấy hơi, nhà tư vấn đề nghị họ hãy nói cho nhau nghe về những điểm tốt của đối phương.

Căn phòng thoáng chốc lặng im như tờ.

Hai người được đưa cho một cây bút bi và một tờ giấy để họ viết ra những điều đáng khen ngợi của đối phương. Không ai trong cặp đôi động tay viết. Cả hai ngồi đó và nhìn chằm chằm vào tờ giấy. Dường như thời gian đã trôi qua rất lâu, người chồng rốt cuộc bắt đầu viết gì đó lên giấy. Cùng lúc đó, người vợ cũng bắt đầu viết, rất nhanh và vội vàng. Sau hồi lâu, cả hai dừng lại.

Căn phòng lại chìm trong im lặng.

Người vợ đẩy tờ giấy của cô qua cho nhà tư vấn. Nhà tư vấn đẩy trở lại và ra hiệu cô nên đưa nó trực tiếp cho chồng mình. Người vợ đẩy nhẹ tờ giấy sang bên một cách miễn cưỡng. Người chồng cầm nó lên và cũng đẩy tờ giấy của mình về phía vợ. Cả hai bắt đầu đọc.

Nhà tư vấn chỉ ngồi đó lặng lẽ nhìn cả hai.

Không lâu sau, một giọt nước mắt bỗng rơi trên má người vợ. Cô vò tờ giấy trong tay và giữ thật chặt. Cô rất xúc động trước những điều tốt đẹp chồng nói về mình.

Bầu không khí của cả căn phòng đã thay đổi. Không còn cần phải nói điều gì nữa. Lời khen ngợi đã chữa lành cả ngàn vết thương.

Người chồng và người vợ tay trong tay rời khỏi phòng tư vấn.

Anh Nhi (theo inspire21)

Đăng nhận xét