Ads (728x90)

Mức lương của HLV Marcello Lippi từng khiến truyền thông thế giới rất tò mò. Sau cùng, câu trả lời đã được giải đáp.

Truyền thông Trung Quốc hôm 23/10 đưa tin HLV Lippi sẽ nhận mức lương 5 triệu USD hàng năm sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho biết con số này có thể tầm 4,5 triệu euro.

Nhưng đó chưa phải tất cả. Đài truyền hình CCTV tiết lộ thêm HLV Lippi đã bỏ túi 15,5 triệu euro từ học viện đào tạo bóng đá Guangzhou Evergrande nhờ vai trò "cố vấn" ở đây. CLB Guangzhou Evergrande chưa xác nhận thông tin này sau khi được hãng tin AFP liên lạc.

Trung Quoc chi 5 trieu USD hoi sinh giac mo World Cup - Anh 1

HLV Lippi nhận mức lương 5 triệu USD mỗi năm cho nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Việc ông Lippi được người Trung Quốc trả lương hậu hĩnh không bất ngờ. Công thức dùng tiền mời gọi các HLV và tên tuổi lớn đã được nhiều đội bóng Viễn Đông sử dụng trong thời gian qua.

Tuần rồi, cựu HLV Vicente del Bosque từng dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha thừa nhận phía Trung Quốc đã mời gọi ông với mức lương 10 triệu euro mỗi năm.

Với tuyển Trung Quốc, họ đang nuôi tham vọng giành vé dự World Cup. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc mới giành được 1 điểm sau 4 trận. Họ xếp chót bảng A và kém đội đầu bảng Iran tới 9 điểm. Như vậy, nhiệm vụ cho HLV Lippi sắp tới sẽ rất khó khăn.

Trong sự nghiệp, HLV Lippi từng đưa tuyển Italy tới chức vô địch World Cup 2006. Nhà cầm quân này cũng có kinh nghiệm làm việc tại môi trường bóng đá Trung Quốc.

Ông đứng đằng sau thành công của Guangzhou Evergrande khi giúp CLB ba lần liên tiếp vô địch giải quốc nội và lên ngôi tại AFC Champions League.

Rồi đây, liệu đội tuyển quốc gia dưới bàn tay HLV Lippi sẽ hồi sinh và số tiền 5 triệu USD có cứu được được giấc mơ World Cup cho Trung Quốc? Trận đầu tiên của HLV Lippi trên cương vị mới là cuộc tiếp đón Qatar trên sân nhà vào ngày 15/11.

Nguyên Trí (Theo South China Morning Post)

Đăng nhận xét