Ads (728x90)

Cuối giờ chiều 5.10, Công an quận Thủ Đức và các đội nghiệp vụ của Công an TPHCM đã kết thúc khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ tấn công bằng dao tại chùa Bửu Quang (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) khiến 4 người thương vong.

Lam ro dong co vu tan cong bang dao o chua khien 4 nguoi thuong vong - Anh 1

Đến chiều nay, công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc.

Hiện 3 nạn nhân bị thương tích là Nguyễn Văn Mạo (64 tuổi), Trần Minh Đức (52 tuổi) và Lê Văn Lĩnh (32 tuổi, pháp danh Nguyên Tuệ) – được xác định là người tu ở chùa Bửu Quang vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Thủ Đức.

Những người tu tại chùa cho biết, Ngô Quang Huy (21 tuổi, pháp danh Thiện Huy) đã có thời gian tu tập tại đây khá lâu. Cách đây vài tháng, Thiện Huy có mâu thuẫn với một số người rồi bỏ đi không rõ.

Cách đây vài ngày, Thiện Huy bất ngờ quay về chùa, có biểu hiện lầm lì, ít nói chuyện với người khác. Sáng nay, chùa có làm tuần 21 ngày cho một Phật tử quá cố nên tập trung nhiều người ở chùa. Đến khoảng hơn 10h, bất ngờ nhiều người thấy sư Nguyên Tuệ từ bên dưới chạy lên khu chánh điện la hét, máu khắp người.

Nghe tiếng sư Nguyên Tuệ kêu cứu, lại thấy Thiện Huy cầm dao truy sát phía sau nên nhiều người xung quanh chạy lại can ngăn, yêu cầu Thiện Huy bỏ dao xuống nhưng người này cứ la hét, mặt đằng đằng sát khí xông đến. Khi nhiều sư thầy cùng Phật tử xông đến thì Thiện Huy vung dao chém làm nhiều người bị thương.

Dù gây thương tích cho nhiều người nhưng Thiện Huy vẫn lăm lăm dao đi khắp chùa. Thấy cụ bà có pháp danh là Ngọc Phát (101 tuổi, sống tại chùa) đang cúng ngoài khuôn viên, Thiện Huy vung dao chém khiến cụ bà tử vong trên đường đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4. Khi Thiện Huy cầm con dao chạy ra ngoài khu dân cư, xông vào một nhà dân thì bị người dân cũng các sư thầy vây bắt giao công an phường Bình Chiểu. Một số nhân chứng cho biết, lúc bị bắt, Thiện Huy như đang bị kích động, mắt trợn, cảm xúc không bình thường.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, lại xảy ra trong chùa nên công an Thủ Đức đang tích cực điều tra làm rõ, khi có thông tin chính thức sẽ công bố rộng rãi.

Lam ro dong co vu tan cong bang dao o chua khien 4 nguoi thuong vong - Anh 2

Đến chiều nay, công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc.

Lam ro dong co vu tan cong bang dao o chua khien 4 nguoi thuong vong - Anh 3

Ngô Quang Huy khi bị người dân và các sư thần bắt giao công an.

Trường Sơn

Đăng nhận xét