Ads (728x90)

Nguyên Thảo

(Cadn.com.vn) - Trong 4 điểm tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 – năm 2016 (ABG5) tại TP Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê thuộc Q.Sơn Trà thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả. Dù không có nhiều môn thi được xem là thế mạnh của Đội tuyển Việt Nam có thể tranh chấp huy chương, nhưng bãi biển Mỹ Khê lúc nào cũng có rất đông khán giả đến cổ vũ.

Theo lịch thi đấu của BTC, từ 9 giờ sáng đến 17 giờ mỗi ngày, liên tục diễn ra các trận thi đấu của 3 môn bóng chuyền, bóng ném và cầu mây. Trên khán đài lúc nào cũng đầy ắp khán giả đến cổ vũ, nhất là những lúc có đội tuyển Việt Nam thi đấu. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, một du khách đến từ Thanh Hóa hào hứng cho biết: “Những ngày cùng vợ con vào Đà Nẵng du lịch, tôi quyết định chọn lưu trú tại khách sạn ở khu vực Q. Sơn Trà để có thể theo dõi một số môn thi đấu ưa thích tại ABG5. Vào buổi chiều, tôi thường dành ra 2 tiếng để xem môn bóng chuyền và đá cầu trước khi cùng vợ tắm biển”. Anh Hùng chia sẻ thêm, nhiều du khách ở các khách sạn dọc bờ biển Mỹ Khê thường đến xem các nội dung thi đấu của ABG5. Với anh, đây là dịp may hiếm có được xem các VĐV hàng đầu các nước trong khu vực Châu Á thi đấu. Thích nhất là môn bóng ném. Đây là lần đầu tiên anh được xem các VĐV vừa có sức mạnh, vừa dẻo dai, khéo léo để có thể ném bóng vào lưới đối phương.

Bien My Khe “day song” - Anh 1

Sân thi đấu cầu mây tại Bãi biển Mỹ Khê luôn chật kín khán giả.

Những ngày tác nghiệp tại bãi biển Mỹ Khê, điều chúng tôi ấn tượng nhất là lúc nào các khán đài cũng đầy ắp khán giả. Đông nhất là môn bóng chuyền bãi biển và cầu mây, bởi 2 môn này rất quen thuộc với khán giả Việt Nam. Chính sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV đã giúp cho đội tuyển cầu mây Việt Nam thi đấu tự tin, đoạt được 4 HCV ở các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đồng đội nữ 3 người. Ở nội dung bóng chuyền và bóng ném, kết quả qua 3 ngày thi đấu, Việt Nam cũng có nhiều cơ hội góp mặt trong nhóm tranh chấp huy chương.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Đà Nẵng cùng du khách trong và ngoài nước, trong suốt quá trình diễn ra ABG5, biển Mỹ Khê thực sự dậy sóng, trở thành điểm đến lý tưởng cho tất cả mọi người.

Đăng nhận xét