Ads (728x90)

"Đảng bộ TP.HCM khẳng định một lần nữa luôn ghi nhận nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp. Lãnh đạo TP khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và ủng hộ nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp, khẳng định niềm tin vào các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế...", Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói tại CEO Forum 2016.

Bi thu Dinh La Thang: “Chi co tinh than doan ket moi giup chung ta chien thang” - Anh 1

Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

Hơn 1000 CEO đã có mặt trong CEO Forum 2016 tại TP HCM ngày 30/9/2016 để cùng thảo luận về những vấn đề liên kết song phương và đa phương, kể cả liên kết với đối thủ, một chủ đề quan trọng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp. Đây là sự kiện thường niên hướng tới tầm quốc gia dành cho giới CEO Việt Nam được đồng tổ chức của 4 Hiệp hội: Hội Doanh nhân trẻ TP HCM, CLB doanh nghiệp dẫn đầu, CLB doanh nhân 2030, Hiệp hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao

Đến dự sự kiện này với tư cách là người trong cuộc, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chia sẻ rất thẳng thắn những quan điểm của mình với góc nhìn mới, hiện đại, đa chiều và mang tính thực thi cao, phù hợp với hội nhập sâu với toàn cầu, để giúp doanh nghiệp tăng chuỗi giá trị và năng lực cạnh tranh quốc gia:

“ Bàn về liên kết sức mạnh Việt, tôi có thể trả lời ngay: chúng ta có thể làm được và nhất định phải làm được, vấn đề phụ thuộc vào khát vọng của mỗi chúng ta. Chúng ta có khát vọng vươn lên, khát vọng làm giàu không?"

Chúng ta đã có câu trả lời từ lịch sử dân tộc. Ông cha ta đã khát vọng vươn lên không ngừng nghỉ. Cách đây chưa đầy thế kỷ, từ khi Đảng ra đời, dân tộc ta đã làm nên huyền thoại giải phóng đất nước và thống nhất dân tộc chỉ với bàn tay trắng và lòng quyết tâm, lòng yêu nước nồng nàn.

Điều mà chúng ta còn thiếu là gì? Hôm nay chúng ta sẽ ngồi đây để bàn bạc, cùng giải quyết. Những gì mà các CEO cần sẽ phải được giải quyết, có cái giải quyết ngay, có cái cần thời gian. Tôi hết sức hoan nghênh những cuộc gặp gỡ như thế này. Chí có tinh thần đoàn kết mới giúp chúng ta chiến thắng. Kinh nghiệm quốc gia thành công là phải tạo ra được đội ngũ CEO có tinh thần dân tộc cao, đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu, để người chiến thắng lớn nhất chính là dân tộc ta, đất nước ta.

Hôm nay tôi và anh Nguyễn Thành Phong, chủ tịch TP.HCM cùng đến đây tham dự, mong muốn các CEO càng đoàn kết hơn nữa, tạo nên sức mạnh Việt mà cha ông ta đã làm được.

Đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước sẽ giúp chúng ta vượt khó, năng lượng ngày càng sung mãn. Phải thoát khỏi làn sóng thu nhập trung bình, tìm ra nguyên nhân để không dẫm phải bước chân của những nước đã từng rơi vào cái bẫy thu nhập trung bình. Tuy là nhà điều hành, nhưng CEO chính là những nhà kiến tạo giúp Nhà nước sử dụng nguồn lực đất nước hiệu quả nhất.

Nghị quyết 12 của Đảng đã khẳng định phát triển kinh tế thị trường với nhiều nguồn sở hữu, hợp tác và cạnh tranh theo pháp luật. Đảng không cầm tay chỉ việc, mà khuyến khích tự do sáng tạo, cơ hội kinh doanh chưa bao giờ rộng lớn như hôm nay. Đây là cơ hội lớn nhất cho các CEO.

Làm thế nào để biến truyền thống yêu nước của dân tộc, truyền thống đoàn kết của Đảng thành động lực của doanh nghiệp. Đội ngũ CEO có thể kết nối với người làm chính sách để tạo ra sự kết nối hoàn toàn minh bạch, từ thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp với nòng cốt là các CEO phải chủ động tiếp nhận hội nhập, chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng với tất cả các nước trên thế giới. Mục tiêu của chúng ta từ nay đến 2020 cả nước có 1 triệu doanh nghiệp, trong đó TP.HCM là 50% hoạt động hiệu quả. Tôi biết không thể đưa ra ngay câu trả lời cho những vấn đề trên, tuy nhiên những vấn đề tôi vừa nêu một khi trở thành suy tư trăn trở hàng ngày của các CEO, thì chúng ta sẽ tìm ra câu trả lời.

Đảng bộ TP.HCM khẳng định một lần nữa luôn ghi nhận nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp. Lãnh đạo TP khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và ủng hộ nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp, khẳng định niềm tin vào các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, với mục tiêu đại hội 10 đặt ra phải xây dựng một thành phố sống tốt, trở thành trung tâm lớn của khu vực về giáo dục đào tạo, đầu tư… Tôi rất trân trọng những sáng kiến giúp TP này chống ngập, hết ngập. Mong rằng những cuộc gặp gỡ định kỳ hàng năm này ngày càng chất lượng, cùng trao đổi, cùng hiến kế để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Để khi ra nước ngoài, chúng ta có thể tự hào khi nghe bạn bè nói doanh nghiệp Việt Nam đoàn kết lắm”.

KIM YẾN

Đăng nhận xét