Ads (728x90)

Trong một động thái mới đây nhất, đối thủ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, ĐT Myanmar đã gây sốc về nhân sự khi trục xuất 2 cầu thủ trụ cột.

ĐT Myanmar hiện đang tập huấn tại châu Âu chuẩn bị cho AFF Cup 2016, mới đây HLV Gerd Zeise bất ngờ trục xuất 2 cầu thủ là tiền đạo Kyaw Ko Ko và tiền vệ Thiha Zaw về nước. Đây là quyết định khá sốc, bởi cả hai cái tên này đều đóng vai trò quan trọng trên ĐT Myanmar.

Doi thu cua DT Viet Nam bat ngo truc xuat 2 tru cot - Anh 1

HLV Gerd Zeise cực kỳ nghiêm khắc với các học trò.

Kyaw Ko Ko năm nay 23 tuổi, anh được triệu tập lên tuyển quốc gia Myanmar từ năm 2010. Năm 2011, Kyaw Ko Ko đã tạo ấn tượng cực mạnh khi ghi 5 bàn thắng tại SEA Games 2011. Tính tới hiện tại, tiền đạo này đã ghi 8 bàn sau 38 trận khoác áo ĐT Myanmar, anh được coi là một trong những cây săn bàn tốt nhất ĐTQG.

Về phía tiền vệ Thiha Zaw, anh năm nay 22 tuổi, mới có 5 trận khoác áo ĐT Myanmar và ghi được 1 bàn thắng. Chưa để lại được nhiều ấn tượng, thế nhưng Thiha Zaw đang được coi là cầu thủ triển vọng của ĐTQG Myanmar.

Cho tới hiện tại lý do HLV Gerd Zeise trục xuất Kyaw Ko Ko và Thiha Zaw về nước chưa được xác định, nhưng theo tờ Myanmar Times thì nguyên nhân chính là do mối quan hệ không tốt giữa thầy và trò.

Ông Zaw Min Htike, cán bộ truyền thông của ĐT Myanmar cho biết: "HLV Gerd Zeise cho biết 2 cầu thủ bị trục xuất không phù hợp với phong cách thi đấu của ĐT Myanmar, ông muốn xây dựng và phát huy đội bóng dựa trên lối chơi tập thể chứ không dựa vào bất cứ cá nhân nào."

Tại Myanmar, thời gian gần đây cũng xuất hiện những thông tin cho rằng Kyaw ko Ko đang chơi khá ích kỷ. Có lẽ đây chính là một trong những lý do khiến HLV Gerd Zeise loại anh khỏi ĐTQG.

Tại AFF Cup 2016, ĐT Myanmar nằm tại bảng B cùng với Malaysia, Việt Nam và 1 đối thủ chưa xác định (Đội nhất vòng loại).

Theo Minh Hùng (Thể thao 247)

Đăng nhận xét