Ads (728x90)

Phản ứng lưc lượng chức năng cưỡng chế đất, gia đình bà Lý Thanh Luân (50 tuổi, Bình Phước) được cho là đã xô xát, đâm một cảnh sát bị thương.

Ngày 17/9, Công an tỉnh Bình Phước tạm giữ hình sự 7 người trong gia đình bà Lý Thanh Luân (50 tuổi, xã Long Bình, huyện Phú Riềng) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Khu đất bị cưỡng chế xảy ra xô xát. Ảnh: Văn Trăm

Sáng hôm trước, đoàn thi hành án dân sự huyện Phú Riềng đến cưỡng chế 4.500 m2 và tài sản trên đất (trồng điều) của bà Luân. Chủ đất được cho gọi nhiều người thân đến phản đối dẫn đến xô xát với đoàn cưỡng chế.

Ông Dũng Văn Hai đã dùng dao đâm thượng úy Lê Xuân Mạnh (Công an huyện Phú Riềng). Trước việc manh động của nhóm người nhà bà Luân, một cảnh sát đã nổ súng chỉ thiên trấn áp nhưng trong lúc giằng co viên đạn trúng sượt vai ông Dũng Văn Quang (anh ông Hai).

Thượng úy Mạnh và ông Quang được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương không đe dọa đến tính mạng.

Theo cơ quan điều tra, quyết định cưỡng chế được thi hành xuất phát từ việc bà Luân vay ông Phạm Tiến Sáng (54 tuổi) 40 triệu đồng nhưng không trả. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, ông Sáng đã khởi kiện hàng xóm ra tòa.

Theo Văn Trăm/Vnexpress.net

Đăng nhận xét