Ads (728x90)

"Cái lưng của Sasi Kumar" trở thành một trong những tấn bi kịch với đội tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF Cup. Hàng triệu con tim người hâm mộ bóng đá VN tan nát sau pha bóng đó.

Người hâm mộ Việt Nam có lẽ chưa thôi ấm ức khi nghĩ đến thất bại của đội chủ nhà chung kết Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup).

Tinh thần dâng cao sau chiến thắng 3-0 trước kình địch Thái Lan ở bán kết, lứa cầu thủ thuộc thế hệ vàng của ĐTVN với Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Việt Hoàng, Văn Sỹ... bước vào trận đấu cuối cùng gặp Singapore với khí thế cao nhất, trong sự cổ vũ của sân Hàng Đẫy đầy chật khán giả.

Đó là trận đấu ĐT Việt Nam chơi rất hay, tạo nhiều cơ hội nhưng không một lần tận dụng thành công. Phút 65 họ nhận trái đắng. Từ pha đấm hụt của thủ môn Tiến Anh, bóng rơi trúng vai trung vệ Sasi Kumar đi vào lưới, mang lại bàn thắng duy nhất trận đấu cho tuyển Singapore.

CĐV quốc đảo sư tử gọi khoảnh khắc khó quên ấy với cái tên "Đôi vai của Chúa".

Trước thềm AFF Cup 2016, trang Foxsportsasia chọn tình huống ghi bàn của Sasi Kumar vào danh sách những khoảnh khắc khó quên tại AFF Cup. Đội tuyển Singapore không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Song, bằng lối đá xù xì nhưng hiệu quả lại vượt qua nhiều tên tuổi để giành chức vô địch.

Lịch sử AFF Cup còn được nhắc lại với "vết nhơ" ở giải đấu diễn ra năm 1998. Khi đó, Indonesia và Thái Lan tại vòng bảng đã dàn xếp để tạo ra một trận đấu đáng quên. ĐT Indonesia cố tình thua trận để tránh gặp Việt Nam tại bán kết.

Khoanh khac kho quen AFF Cup: Am anh cai lung Sasi Kumar - Anh 1

Sasi Kumar, người khiến hàng triệu trái tim của Việt Nam tan nát, với pha ghi bàn bằng lưng giúp Singapore giành cúp vô địch Tiger Cup năm 1998.

Hậu vệ Mursyid Effendi của Indonesia thậm chí tự đá phản lưới nhà để giúp Thái Lan giành chiến thắng 3-2. Cầu thủ sinh năm 1972 sau đó bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu suốt đời. Indonesia sau khi chấp nhận vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng đã gặp Singapore và nhận thất bại 1-2.

Tới năm 2007, trọng tài "tưởng tượng" ra quả 11 mét khi bắt trận chung kết lượt đi giữa Singapore và Thái Lan. Phút 83, cho rằng hậu vệ Thái Lan kéo ngã cầu thủ chủ nhà (Singapore), trọng tài Ravichandran người Malaysia đã chỉ tay vào chấm 11 mét.

Mustafic không bỏ lỡ cơ hội để ấn định chiến thắng 2-1 cho Singapore. Kết quả này cộng với trận hòa 1-1 ở chung kết lượt về giúp Singapore lần thứ ba giành danh hiệu AFF Cup.

Ngoài ra, lịch sử giải đấu cấp đội tuyển ở Đông Nam Á còn chứng kiến những tranh cãi khi cầu thủ Indonesia bị cổ động viên Malaysia chiếu đèn laser vào mặt trong trận chung kết lượt đi năm 2010.

Malaysia đè bẹp Indonesia 3-0 trong trận đấu họ là chủ nhà. Indonesia thắng lại 2-1 ở lượt về nhưng không đủ giúp đội tuyển này lật ngược thế cờ.

Ngoài ra, những sự kiện như Malaysia loại Singapore ngay từ vòng bảng AFF Cup 2014 hay các cầu thủ Myanmar phản đối kịch liệt trọng tài trong trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2008 gặp Singapore... cũng được nhắc lại.

Nguyên Trí (Theo Foxsportsasia)

Đăng nhận xét