Ads (728x90)

Sáng 22/9 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ công bố “Sách Xanh ngoại giao Việt Nam năm 2015”. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung chủ trì lễ công bố.

Cong bo 'Sach Xanh Ngoai giao Viet Nam nam 2015' - Anh 1

Đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam tham dự lễ công bố

Tham dự buổi lễ có đại diện các Bộ, ban, ngành và các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cùng các phóng viên trong nước và quốc tế.

Sách Xanh về Ngoại giao Việt Nam gồm 6 chương, nội dung khái quát về tình hình thế giới, khu vực, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam; những hoạt động ngoại giao song phương nổi bật trong năm 2015 và trong 5 năm qua; hoạt động ngoại giao đa phương, ngoại giao phục vụ phát triển và bảo vệ Tổ quốc; công tác đối ngoại của Đảng, Quốc hội đối ngoại nhân dân; những nét lớn trong đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XII…

Cong bo 'Sach Xanh Ngoai giao Viet Nam nam 2015' - Anh 2

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết, nhiều nước trên thế giới đã xuất bản các ấn phẩm tương tự, được gọi là “Sách Xanh Ngoại giao” nhằm giới thiệu về chính sách đối ngoại, những hoạt động đối ngoại nổi bật của nước mình.

Việc xuất bản cuốn “Sách Xanh Ngoại giao Việt Nam 2015” sẽ giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về chính sách đối ngoại, những hoạt động ngoại giao của Việt Nam, trong đó có nhiều hoạt động được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tham gia vì sự nghiệp chung của dân tộc, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Cuốn sách cũng nhằm thực hiện chủ trương của Đảng ngay sau Đại hội là phổ biến, tuyên truyền đường lối của Đại hội. Vì vậy, cuốn sách không chỉ điểm lại công tác đối ngoại của Việt Nam trong năm 2015, mà còn nhìn lại cả hành trình 5 năm qua, đồng thời nêu bật những nội dung cốt yếu mới về đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XII – Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết.

Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao tổ chức công bố Sách Xanh Ngoại giao Việt Nam.

T.Toàn

Đăng nhận xét