Ads (728x90)

(Công lý) - Hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama đã đồng ý để Công Phượng và Tuấn Anh có thể về nước sớm hơn dự định để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2016.

VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất hài lòng và bày tỏ cảm ơn với sự hợp tác này của hai CLB. Các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều đã được CLB chủ quản đồng ý cho về nước sớm, dự kiến là vào đầu tháng 10.

Dù trước đó cả ba cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều không được thường xuyên ra sân nhưng theo đúng hợp đồng đã ký nhưng họ vẫn phải chịu những ràng buộc từ các đội bóng chủ quản.

Cong Phuong, Tuan Anh ve nuoc som tap trung tuyen Viet Nam du AFF Cup 2016 - Anh 1

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn làm việc tại Nhật Bản

Dù vậy, trong mắt HLV Hữu Thắng những cầu thủ này vẫn có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của ĐTVN. Đặc biệt, đây sẽ là những trụ cột của U23 Việt Nam, trong mục tiêu “săn vàng” tại SEA Games 2017.

HLV Hữu Thắng cũng đã trao đổi với VFF về việc ông muốn các cầu thủ tập trung ngay từ những ngày đầu đều có sự hòa nhập tốt, cùng việc vận hành lối chơi thật nhuần nhuyễn trước khi tham dự AFF Cup.

VFF cũng đã liên hệ với phía Mito Hollyhock và Yokohama để thuyết phục hai đội bóng này cho phép Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm hơn. Hai CLB này cho biết sẽ chỉ đồng ý nhả Công Phượng, Tuấn Anh về nước để tập trung lên đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ngay trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh chỉ vài ngày.

Với trường hợp của Xuân Trường ở Hàn Quốc cũng sẽ nhả quân muộn, thay vì cho tiền vệ người Việt Nam về nước từ cuối tháng 9 này để khoác áo ĐTVN.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 24/9 tới tại TP HCM. Sau 15 ngày rèn quân, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Từ ngày 15/10 đến 31/10, toàn đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Đăng nhận xét