Ads (728x90)

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Saigon Heat và Caàn Thơ Catfish, Hanoi Buffaloes đã đánh mất ngay ngôi vị đầu bảng và tụt xuống hạng 3. Tuy nhiên, với chiến thắng đầy bất ngờ trước HCMC Wings, đội bóng đến từ Thủ đô đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, tiếp tục cuộc chạy đua đến chức vô địch với đội đầu bảng là Saigon Heat.

Hanoi Buffaloes thang bat ngo truoc HCMC Wings - Anh 1

HCMC Wings vẫn không thể làm nên kỳ tích trong trận đấu tái ngộ đội bóng Thủ đô

Tối 14.9, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Q.3, TP.HCM) đã diễn ra trận đấu thứ 22 trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016 giữa HCMC Wings và Hanoi Buffaloes.

Dù được đánh giá cao trước khi trận đấu diễn ra nhưng HCMC Wings đã có một ngày thi đấu không thành công trước đội khách Hanoi Buffaloes. Bước vào hiệp 1, hai đội thể hiện “một chín một mười” khi liên áp sát điểm số bằng những pha đột phá đáp trả nhau. Tuy nhiên, dường như khởi đầu thuận lợi lại ưu ái cho đội khách Hanoi Buffaloes khi họ dẫn trước ở hiệp 1 với điểm số 10 – 15.

Hanoi Buffaloes thang bat ngo truoc HCMC Wings - Anh 2

Có Triệu Hán Minh trong đội hình cũng không thể giúp đội chủ nhà HCMC Wings lật ngược tình thế.

Có Triệu Hán Minh trong đội hình, tưởng rằng đội nhà HCMC Wings sẽ áp đảo ngay Hanoi Buffaloes trong những hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, họ vẫn không thể vượt qua được các cầu thủ “buffaloes” khi tiếp tục để đối thủ dẫn điểm ở hiệp thi đấu thứ 2 (35 – 27). Phía Hanoi Buffaloes, em trai của ngôi sao Việt Arnold đội bóng Saigon Heat – Ryan Arnold lại bất ngờ tỏa sáng khi chỉ sau 2 hiệp đấu anh ghi được 8 điểm. Trong khi đó cặp anh em song sinh Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Phú Hoàng đóng góp 13 điểm cho Hanoi Buffaloes.

Hanoi Buffaloes thang bat ngo truoc HCMC Wings - Anh 3

Không khí sôi động trên các khán đài.

Hiệp 3, đội bóng “bản lĩnh vươn cao” vẫn không thể thực hiện cú bứt phá để giành lại thế trận. Dù liên tục triển khai những đợt tấn công vào khu bảng rổ của đối phương nhưng họ vẫn không thể vượt qua được hàng phòng thủ của các cầu thủ Hanoi Buffaloes. Những cầu thủ đến từ thủ đô Nguyễn Tiến Dương, Berkeley liên tục phản công hiệu quả tăng khoảng cách điểm số với lối chơi phòng ngự tấn công. Kết thúc hiệp 3, Hanoi Buffaloes dẫn trước đội nhà HCMC Wings với điểm số cách biệt 44 – 61.

Bước vào hiệp 4, dù đẩy cao tốc độ tấn công vào khu vực dưới rổ của đối phương như đội chủ nhà HCMC Wings vẫn không thể vươn lên trước các cầu thủ Hanoi Buffaloes. Ở những phút cuối, cơ hội đến cho các cầu thủ đội nhà HCMC Wings, tuy nhiên sự lúng túng trong chuyền bóng và gặp phải cản phá quyết liệt của các chiến binh Hanoi Buffaloes, HCMC Wings vẫn không thể làm nên kỳ tích trong trận đấu tái ngộ đội bóng Thủ đô. Hanoi Buffaloes thắng bất ngờ với điểm số cách biệt 77 – 59.

Đăng nhận xét