Ads (728x90)

Gây ra nhiều vụ cướp giật gây xôn xao dư luận tại TP.HCM, băng nhóm cướp giật táo tợn đã bị bắt giữ, khởi tố.

Ke dao vao co co gai cuop giat Iphone - Anh 1

Hình ảnh vụ cướp giật mà băng nhóm của Quốc thực hiện vào ngày 15/7

Ngày 23/9, Công an Q. 10 (TP.HCM) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Ngọc Nhân (21 tuổi, tạm trú quận Tân Phú) và Trịnh Văn Quốc (34 tuổi, trú quận Bình Tân) về tội “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2016, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM bàn giao Nguyễn Ngọc Nhân, Trịnh Văn Quốc, Từ Đạt Minh và Đoàn Hoàng Hiệp cho Công an quận 10 để điều tra về hành vi cướp và cướp giật tài sản.

Các nghi can này được xác định nằm trong băng nhóm gây ra nhiều vụ cướp và cướp giật tại TP.HCM. Trong đó, vụ cướp xe và gí dao vào cổ cô gái tại tiệm mắt kính trên địa bàn Q.10 (ngày 17/5) và vụ cướp giật chiếc điện thoại tại địa bàn Q.9 vào cuối tháng 5/2016.

Cụ thể, trưa ngày 17/5, 1 trong 4 nghi can trong băng nhóm trên đã vào cửa hàng bán đồ online nằm trên đường Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 để hỏi mua kính. Trong lúc chị Hằng (nhân viên bán hàng) đang lấy kính cho nam thanh niên trên thì bị bịt miệng, gí dao vào cổ khống chế và cướp đi 1 chiếc iphone 6. Trong lúc tên cướp chạy ra xe cùng đồng bọn định tẩu thoát thì bị chị Hằng đuổi theo, kéo xe lại khiến cả 2 thanh niên cùng xe hiệu Vision biển số 59F1-451.56 ngã xuống đất.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã tới hỗ trợ thì bị 2 đồng bọn của 2 thanh niên kia cầm mã tấu tới uy hiếp, giải cứu. 4 tên cướp đã tẩu thoát cùng chiếc điện thoại nhưng chiếc xe máy chúng dùng để cướp thì bị người dân giữ lại.

Liên quan đến chiếc xe máy trên, công an xác định đây là tang vật của 1 vụ cướp khác xảy ra vào rạng sáng cùng ngày (17/5) tại hẻm 7A, đường Thành Thái, P.14, Q.10.

Ke dao vao co co gai cuop giat Iphone - Anh 2

Quốc và Nhân được xác định gây ra 2 vụ cướp

Tương tự, vào cuối tháng 5/2016, đối tượng Quốc lên mạng đặt mua một điện thoại iPhone 6 của một nam thanh niên rồi hẹn người bán gặp nhau tại quán cà phê ở lề đường gần ngã tư MK - xa lộ Hà Nội (phường Phước Long A - quận 9). Đến điểm hẹn, Quốc vào quán xem điện thoại, trong khi đó Nhân đứng bên ngoài nổ xe chờ sẵn. Giả vờ xem điện thoại, khi thấy nam thanh niên không để ý, Quốc cầm điện thoại chạy ra ngoài lên xe tẩu thoát.

Uyên Châu

Đăng nhận xét