Ads (728x90)

Cuộc sống giàu sang của Nam khiến nhiều thanh niên xứ rẫy Bình Tân (Vĩnh Long) mơ ước và gọi Nam là “thiếu gia xứ rẫy”.

Cha mẹ định cư nước ngoài gửi tiền đô về lo cho con là Đặng Thanh Nam (SN 1982, ấp Tân Lộc, xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) có được cơ ngơi vững chắc và dịch vụ cầm đồ ở quê nhà. Cuộc sống giàu sang của Nam khiến nhiều thanh niên xứ rẫy mơ ước và gọi Nam là “thiếu gia xứ rẫy”.

Ngay tan cua thieu gia xu ray Binh Tan - Anh 1

Tiền rủng rỉnh trong túi, thay vì dùng vào việc kinh doanh chân chính thì Nam lao vào con đường chơi ma túy. Năm nay, Nam 34 tuổi nhưng phân nửa tuổi đời đắm chìm trong cơn nghiện ngập.

Nam nhiều lần được đưa đi cai nghiện nhưng vẫn không bỏ được ma túy và bị công an bắt về tội tàng trữ trái phép ma túy.

Mới đây, tại xã Tân Lược, TAND huyện Bình Tân mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Đặng Thanh Nam. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nam trông có vẻ mạnh khỏe hơn khi còn ở nhà vì nghiện ma túy dẫn đến “thân tàn ma dại”.

“Bị cáo biết nghiện ma túy nguy hiểm, vi phạm pháp luật nên làm đơn được đi cai nghiện tự nguyện và xin nhận thuốc Methadone điều trị nghiện ma túy. Trong thời gian chờ quyết định của ngành chức năng, bị cáo không cưỡng được ma túy dẫn đến phạm tội…”- bị cáo Nam tỏ ra ăn năn, hối hận.

Người dân ở địa phương đến dự khán phiên tòa rất đông và cảm thấy tiếc cho cuộc đời của Nam. Cha mẹ của Nam định cư ở nước ngoài hàng tháng gửi tiền về nên cuộc sống của Nam thuộc dạng giàu có. Song, Nam không biết quý trọng, gìn giữ mà lao vào con đường hút chích và cái giá của nó cũng được đoán trước.

Dịch vụ cầm đồ cũng đóng cửa do không có người quản lý vì Nam suốt ngày đắm chìm trong cơn nghiện ngập và ngày hôm nay, phải đứng trước vành móng ngựa chờ phán quyết của pháp luật cũng là lẽ đương nhiên.

Theo lời khai của Nam, để thỏa mãn cơn nghiện vào khoảng 21 giờ ngày 19-5-2016, Nam đến khu vực nghĩa địa thuộc phường Đông Thuận (TX Bình Minh) gặp một thanh niên không rõ tên, địa chỉ. Người thanh niên hỏi: “Lấy đồ hay gì?” Trước đây, Nam cũng từng đến lấy hàng (ma túy) nên hiểu ý người thanh niên nói “đồ” là ma túy nên nhờ người thanh niên mua giùm ma túy sẽ “boa” 200.000 đồng. Giao dịch xong, Nam đưa cho người thanh niên 1 triệu đồng để mua ma túy.

Lấy tiền xong, người thanh niên nhanh chóng biến mất vào con hẻm gần đó. Khoảng 15 phút sau, y quay lại đưa cho Nam cái bịch nilon bên trong có 5 tép chứa chất bột màu trắng (ma túy). Vốn từng là con nghiện nên biết mỗi tép ma túy có giá 120.000 đồng nên Nam thắc mắc: “1 triệu đồng sao có 5 tép ma túy”.

Người thanh niên không trả lời mà bỏ đi khuất dần trong bóng tối. Nam biết mình bị ăn chặn nhưng đêm vắng một mình ở nghĩa địa không dám đuổi theo đòi tiền dư. Nam cất số ma túy vào tay áo khoác rồi nhanh chóng lên xe chạy về vì cơn “đói” ma túy cũng vừa ập tới.

Vì là đối tượng đang trong tầm nhắm của công an, nên khi đang trên đường về nhà đến đoạn thuộc ấp Tân Lộc thì Nam bị công an chặn lại kiểm tra. Công an thu giữ của Nam 1 bịch nilon (bên trong 5 tép ma túy) cùng nhiều bơm tiêm giấu trong người. Trước những tang vật đó, Nam không thể chối cãi.

Trước thực trạng tệ nạn ma túy đang tràn lan ở vùng quê gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, băng hoại đạo đức xã hội và mầm mống của nhiều tội phạm nên cần xử lý nghiêm bị cáo Nam để đấu tranh, phòng ngừa chung cho xã hội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Thanh Nam 1 năm 6 tháng tù tội “Tàng trữ trái phép ma túy”.

Qua vụ án, HĐXX cũng cảnh báo đến mọi người nguy hiểm của tệ nạn ma túy và mọi người cùng chung tay với cơ quan chức năng đấu tranh, phòng ngừa đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc gia đình.

Trong thời gian nghị án ngắn ngủi, bị cáo Đặng Thanh Nam tỏ ra hối hận: Nghiện ma túy lâu năm, bị cáo sợ nhiễm HIV nên có lúc xây phòng ở sống cách biệt vì sợ lây bệnh cho vợ con. Đến khi bị bắt, công an test không có nhiễm HIV, bị cáo rất mừng. Lần chấp hành án này, bị cáo cải tạo tốt, quyết tâm đoạn tuyệt với ma túy làm lại cuộc đời, phụ giúp vợ con trong cuộc sống.

Theo HOÀI NAM- TRUNG HƯNG/Báo Vĩnh Long

Đăng nhận xét