Ads (728x90)

Do còn đang trong cơn “ngáo đá” nên Dũng nghe trong đầu mình có âm thanh của việc mở cửa, tiếng chân bước rầm rập, rồi tiếng người thì thào,... Dũng nghĩ là bà Hát gọi công an đến bắt, rồi lại nhớ đến việc cháu Hưng trước đó có cãi lại mình, nên....

Nghi pham gay ra vu tham sat tai Quang Ninh khai gi? - Anh 1

Doãn Trung Dũng tại cơ quan điều tra tối 26/9. Ảnh: Báo Dân Việt

...Dũng đã mò vào phòng cháu Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007) dùng con dao bầu (mang sẵn trong người) sát hại cháu, ngay sau đó Dũng giết luôn cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008, là em gái cháu Hưng) nằm ngủ bên cạnh khi thấy cháu giật mình khóc thét lên. Biết 2 anh em Hưng đã chết, Dũng đã bê thi thể cháu Hà xuống phòng sau nhà giấu.

Lúc này, bà Nguyễn Thị Hát (sinh năm 1961) cùng cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013) đang ngủ chung phòng nghe tiếng động lạ nên tỉnh giấc. Sợ bị phát hiện, Dũng liền nhẹ nhàng tiến đến căn phòng rồi xuống tay sát hại luôn 2 bà cháu.

Giết hại 4 mạng người nhưng Dũng không hề tỏ ra run sợ, Dũng vẫn bình tĩnh lột đôi hoa tai và chiếc nhẫn vàng của bà Hát, rồi sau đó đi lục lọi khắp nơi để tìm kiếm tiền, vàng nhưng không thấy. Gây án xong, khoảng 5h sáng (ngày 24/9) Dũng chạy xe máy về nhà riêng (tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tắm rửa rồi đi ngủ.

Sau khi xem thông tin trên báo đài, biết mình đã lọt vào tầm ngắm của công an nên Dũng đã trốn về quê gốc của mình ở huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát” Dũng đã bị bắt giữ vào đêm 26/9 khi đang đi uống cà phê ở quán Ngọc Anh, thuộc khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Khai thác nhanh tại chỗ, Doãn Trung Dũng cho biết chính mình là người đã gây ra những tội ác tày trời trên. Dũng khẳng định chỉ hành động một mình chứ không có đồng phạm.

Dũng khai, tối 22/9 (trước hôm gây án 1 ngày) có đến nhà bà Hát (dì ruột của vợ Dũng) để xin tiền nhưng chỉ có cháu Hưng ở nhà, lúc ra mở cửa cháu Hưng nói: “Chào chú”, nhưng bị Dũng chửi: “Thằng chó, mày phải gọi tao là bác”. Bị chửi oan ức, cháu Hưng có cãi lại Dũng, biết không làm được gì nên Dũng bỏ về nhà dùng ma túy.

Đến tối hôm sau 23/9, Dũng lại tiếp tục sang nhà bà Hát xin tiền. Bà Hát nói không có tiền, Dũng đổi giọng nói thành vay 20 triệu đồng. Tất nhiên, bà Hát làm gì có tiền mà cho vay. Sau khi xin - vay tiền bà dì vợ không thành, Dũng xin ngủ nhờ lại nhà thì được bà Hát đồng ý rồi đưa cho chiếc chiếu để Dũng tự tìm chỗ nghỉ và Dũng đã nằm ngay dưới nền để ngủ.

Trước khi ngủ Dũng có lấy ma túy ra dùng. Đến nửa đêm tỉnh dậy, do còn “ngáo đá” nên... Dũng đã ra tay sát hại 4 bà cháu.

Được biết, Dũng là đối tượng nghiện ma túy nặng. Thời gian gần đây thì hay tụ tập nhiều thành phần bất hảo để cùng dùng ma túy đá.

Nghi pham gay ra vu tham sat tai Quang Ninh khai gi? - Anh 2

Ma túy đá phải chăng là "kẻ đồng phạm" của Dũng? Ảnh Internet

Nhiều chuyên gia cho biết: “Người sử dụng “đá” thường xuyên sẽ nhanh chóng bị các triệu chứng như mất ngủ, rối loạn hệ thần kinh, loạn thị, suy nhược cơ thể, giảm sức đề kháng. Nghiêm trọng hơn sẽ dẫn tới hoang tưởng, lo sợ, bị kích động, lên cơn loạn thần hay các triệu chứng dễ nhận thấy như ảo giác, ảo thị, môi khô, mắt đỏ, đi loạng choạng, nói một mình, sợ như bị người theo dõi, đuổi đánh... những phản ứng này rất dễ dẫn đến các hành vi nguy hiểm như phóng xe gây tai nạn, tự tử, đánh chém người vô cớ...”

Như vậy, nếu như những điều Dũng khai ban đầu là sự thật, thì ma túy đá chính là “kẻ đồng phạm” đắc lực đã cùng Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án chấn động trên.

Minh Luân

Đăng nhận xét