Ads (728x90)

Nhiều năm trước, vài cổ động viên quá khích từng dè bỉu gã hàng xóm ồn ào vì cách làm chuyển nhượng của mình. Nhưng khi mà thế thời thay đổi, MU giờ cũng chẳng khác gì Man City.

Nếu thương vụ Paul Pogba (100 triệu bảng thành công), không còn nghi ngờ gì nữa, MU trở thành câu lạc bộ bạo chi nhất thế giới hè này. Tiền, tiền và rất nhiều tiền đã được vung ra.

Phải nói ngay rằng, mua sao từ lâu đã là truyền thống của Manchester United. Từ kỷ lục của Roy Keane (3.73 triệu bảng, cao nhất nước Anh) những năm 1993, đến Andy Cole, Juan Sebastian Veron rồi sau này là Rio Ferdinand, Berbatov hay mới đây là Angel di Maria (59.7 triệu bảng, cao nhất Premier League lúc đó).

Khong can than, MU se mat ca lich su hinh anh 1

Paul Pogba (trái) có khả năng cập bến MU thời gian tới.

Cứ vài năm, đội chủ sân Old Trafford lại phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng một lần. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không phát triển đào tạo trẻ, giữ trụ cột và tạo sự hài hòa trong đội hình. Đế chế hùng mạnh mà Manchester United, có được ngày hôm nay, được tạo nên từ triết lý đó.

Nhưng giờ sẽ là một Manchester United khác. Một Manchester United vung cả núi tiền để vật vã trở lại đỉnh cao. Họ đã có Eric Bally, Henrik Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic với tổng cộng 68 triệu bảng (số liệu theo Transfermarkt), cùng mức lương cực khủng cho ba cái tên kể trên với tổng cộng gần 600 ngàn bảng/tuần.

Và cuộc thanh lọc của Jose Mourinho chuẩn bị bắt đầu. Báo chí Anh tin rằng, cả Juan Mata, Bastian Schweinsteiger, Marcos Rojo và Daley Blind sẽ rời câu lạc bộ hè này, trong chiến dịch thay máu triệt để của tân huấn luyện viên Bồ Đào Nha.

Ba cái tên của triều đại Louis van Gaal sẽ bị xoá sổ, thêm một của người tiền nhiệm David Moyes. Tất cả ngốn gần 80 triệu bảng trong chỉ vài năm trước. Thậm chí cả những cái tên như Depay cũng không chắc suất.

Khong can than, MU se mat ca lich su hinh anh 2

Jose Mourinho sẽ mang danh hiệu vô địch về cho MU, thế nhưng sẽ làm thay đổi lịch sử CLB.

Nhưng vì đây là MU dưới kỷ nguyên Jose Mourinho, nên không có gì lạ. Đừng mơ về thêm những Rashford hay Mensuah. M.U sẽ có chức vô địch, nhưng sau đó là gì? Trên ESPN, cây viết Andy Mitten cảnh báo: Hãy cẩn thận, nếu không bạn sẽ đánh mất lịch sử.

Lịch sử của một câu lạc bộ vĩ đại, một thương hiệu bóng đá lớn nhất hành tinh, với tôn chỉ bóng đá đẹp, hòa quyện giữa những bản hợp đồng xa xỉ và các tài năng được câu lạc bộ đào tạo. Hôm thứ sáu, Derek Langley, giám đốc phụ trách đào tạo trẻ câu lạc bộ trong 16 năm được thông báo phải ra đi. Những cổ động viên Manchester United có thể đang háo hức về những ngôi sao lấp lánh, chứ Langley thì không.

Kể từ sự ra đi của Sir Alex Ferguson vào năm 2013, United đã mất rất nhiều nhân viên giỏi. Vào tháng 2, là Paul McGuinness, đã làm việc ở học viện của câu lạc bộ được 23 năm. Lò đào tạo trẻ Manchester United giờ lép vế trước Man City hay Chelsea, và đừng mong nó tốt hơn dưới triều đại “Người đặc biệt”.

Cũng khó trách Jose Mourinho, vì nhiệm vụ của ông là vô địch (thậm chí có thể bằng mọi giá). Ba năm sa sút là quãng thời gian quá dài. Họ cần trở lại, bằng những danh hiệu. Cho dù nó được giành lấy theo cách nào đi chăng nữa.

Đăng nhận xét