Ads (728x90)

Những buổi chiều đón con sau giờ học, bước chân tôi chỉ muốn quay về nơi ấy... nơi đã mười năm với nhiều đắng cay và hạnh phúc. Những ngày tháng này, tôi nghĩ về hạnh phúc nhiều hơn những đắng cay mà tôi và chồng cũ đã dành cho nhau...

Tôi và chồng cũ đã ly hôn được hơn một năm. Tôi đưa đứa con nhỏ theo mình đến một nơi ở mới, để lại toàn bộ tài sản cho chồng, cùng đứa con lớn. Vì sao tôi lại phải đi như bỏ chạy khỏi nơi mà tôi đã từng gắn bó suốt 10 năm như thế? Bởi vì cuộc hôn nhân được tôi ví như “địa ngục”, còn chồng tôi ngày ấy vẫn tin rằng, tôi hạnh phúc.

Sau khi ly hon, toi van muon tro ve ngoi nha cu - Anh 1

Ảnh minh họa

Tôi từng nói rằng, chồng tôi là một kẻ vô trách nhiệm, ích kỷ, chỉ biết sống cho bản thân, ham mê rượu chè, coi nhà mình như nhà trọ, coi xã hội là nơi ấm cúng, cho nên anh ở ngoài nhiều hơn ở nhà. Những mâu thuẫn cứ nảy sinh khi anh không thể cai được thú vui tụ tập, bạn bè, còn tôi thì không chấp nhận một người chồng đi bạt mạng, mà cũng chẳng biết đi đâu, có phản bội tôi hay không?

Tôi đòi ly hôn, anh tìm mọi cách để trì hoãn, để níu kéo, đến khi biết không thể xoay chuyển được ý tôi, anh dở bài chơi xấu là đòi chia đôi tài sản, con cái, với mục đích tôi sẽ chẳng có nơi để ở, sẽ phải xa con, tôi sẽ rơi vào ngõ cụt và suy nghĩ lại. Lòng hiếu thắng khiến tôi quyết tâm phải chứng minh cho anh ta biết, không có anh, tôi có thể làm được tất cả, cứ chờ xem!

Tôi để lại cho anh tất cả tài sản chung và ra đi với hai bàn tay trắng. Anh có ý muốn tôi về ở lại căn nhà với hai đứa con, còn anh đi, tôi đã không “thèm”, tôi quyết tâm gây dựng lại để cho anh phải hổ thẹn.

Thế nhưng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng giản đơn như thể ta nghĩ là có thể làm được. Thỉnh thoảng, tôi gặp những chuyện không vui trong công việc, chuyện con cái, chuyện này chuyện nọ, người mà tôi muốn chia sẻ nhất chính là chồng cũ. Tôi thường xuyên “tám chuyện” với anh về các con, về những điều đáng yêu mới bộc lộ nơi chúng, về những phát triển tâm lý mà tôi cảm thấy bối rối.

Sau khi ly hon, toi van muon tro ve ngoi nha cu - Anh 2

Ảnh minh họa

Một ngày, tôi bị khủng hoảng trong công việc, anh đã cố gắng giúp đỡ tôi. Tôi cảm ơn anh, anh nói: “Em là mẹ của các con anh, anh luôn thương yêu em”. Tôi hỏi anh: “Nếu em không phải là mẹ của các con anh thì sao?”, Anh trả lời rằng, trong tim anh, tôi vẫn luôn là người phụ nữ quan trọng nhất, mãi mãi không ai thay thế được.

Sau những giờ tan sở, đón con từ trường, tôi thường đèo con về “nhà cũ”. Hôm nào biết tôi về đó là anh về rất sớm, cùng tôi nấu cơm, ăn cơm và trò chuyện với các con. Con tôi, đứa ở với anh, nói với tôi rằng: “Ba rất ngoan và yêu con, vì thế, mẹ cứ yên tâm”.

Không biết từ bao giờ, tôi bắt đầu muốn quay về ngôi nhà cũ, nơi có ánh mắt trìu mến của anh, có tiếng cười của những đứa trẻ. Một đêm, anh giữ tôi lại đến sáng. Đó là một buổi sáng bắt đầu cho cuộc hành trình trở về ngôi nhà cũ...

→ Làm cách nào để luôn giữ niềm tin vào tình yêu?

Khánh Linh

Đăng nhận xét