Ads (728x90)

Hôm qua, một bé trai 10 tuổi đi xe đạp đã tử vong sau khi đâm phải xe chở tôn trên đường. Vụ tai nạn thương tâm để lại nỗi xót xa và ám ảnh với nhiều người, đặc biệt là vị bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho bé.

Cách đây ít giờ, bác sĩ có tài khoàn Facebook là Hung Ngo đã đăng tải một dòng trạng thái về tai nạn thương tâm của cháu bé 10 tuổi mà anh trực tiếp cấp cứu.

Theo bác sĩ Hung Ngo, vụ va chạm với xe tôn khiến bé bị “cứa đứt ngang cổ máu tuôn như suối”, “vết thương cứa đứt khí quản và thực quản, đặt ống nội khí quản quả thật kinh khủng, mãi sau mới luồn được qua vết cắt”.

Vết thương nặng, mùi máu tanh và hình ảnh cháu bé nằm trên bàn cấp cứu không khỏi ảnh hưởng đến tâm lý của các bác sĩ. Với mục đích cứu người trên hết, bác sĩ Hung Ngo “mặt lạnh như tiền” và yêu cầu bảo vệ không cho người nhà đến gần chỗ cấp cứu vì có thể làm phân tâm những người đang trực tiếp chiến đấu với tử thần.

Tam su xot xa cua bac si truc tiep cap cuu cho chau be 10 tuoi dam phai xe cho ton - Anh 1

Những lời chia sẻ của bác sĩ Hung Ngo.

Dẫu ê-kíp cấp cứu đã dồn mọi sức lực nhưng do vết thương quá nặng, cháu bé đã tử vong. “Y học là hữu hạn, cuối cùng các bác sĩ cũng bất lực. Các điều dưỡng chảy nước mắt thương cháu bé” – bác sĩ Hung Ngo viết. Một nỗi xót xa, ám ảnh xen lẫn cảm giác bất lực đến tuyệt vọng của đội ngũ những người theo ngành Y.

Bác sĩ Hung Ngo viết rằng anh đã phải “tàn nhẫn không cho bố mẹ cháu bé vào bệnh phòng”, để mặc họ trách cứ. Có lẽ, trong thâm tâm vị bác sĩ này muốn bố mẹ cháu lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của bé chứ không phải hình ảnh thương tâm của cháu trên giường bệnh. Và “đôi khi sự tàn nhẫn là cần thiết”.

Dòng trạng thái đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Phần lớn đều thể hiện nỗi đau xót trước sự ra đi của cháu bé khi còn quá nhỏ. Những người khác lại cảm thông trước những áp lực, sự giày vò ám ảnh mà các bác sĩ phải trải qua khi trực tiếp tham gia cấp cứu cháu bé.

Tam su xot xa cua bac si truc tiep cap cuu cho chau be 10 tuoi dam phai xe cho ton - Anh 2

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khoảng 14 giờ 30 chiều 23/9 - khu vực phố Tân Mai (Hoàng Mai ,Hà Nội). Khi các em tiểu học trên địa bàn đang chạy xe đạp thì bất ngờ một em khoảng 9-10 tuổi đã đâm vào chiếc xích lô chở tôn đang dừng.

Cú đâm mạnh khiến cháu bé mất rất nhiều máu. Dù đã được cấp cứu ở BV Bạch Mai nhưng bé đã không qua khỏi.

Doanh Doanh

Đăng nhận xét