Ads (728x90)

Thanh Tâm ngỡ ngàng khi nghe giọng nói ở đầu dây kia là người phụ nữ rất tự tin, mạnh mẽ. Thường thì khi nhấc máy, Thanh Tâm hay nghe những âm điệu buồn rầu, khóc lóc và cảm nhận sự bế tắc, đau khổ…

Bo chong soi moi khien nang dau bat can vo cam - Anh 1

Chị khách hàng kể chị đến với anh không được suôn sẻ, gia đình nhà anh, đặc biệt là bố anh đã không đồng ý. Nhưng anh vẫn quyết đưa chị về sống bên anh đến nay đã hơn 20 năm, có 2 con “đủ nếp đủ tẻ”.

Giờ các con đã khôn lớn, trưởng thành, đứa lớn đã lập gia đình, đứa nhỏ đang học đại học. Hiện, chị ở nhà quán xuyến gia đình, anh làm ở 1 công ty cổ phần, có chức vụ trong phòng kinh doanh.

Từ khi về nhà chồng, chị nghe và làm theo tất cả những gì bố mẹ chồng và chồng muốn. Thậm chí chị còn từ bỏ công việc mình yêu thích để chỉ ở nhà cơm nước, chợ búa, sinh con, nuôi con, chăm sóc bố mẹ chồng khó tính và chiều chuộng chị và em gái chồng. Chị bận rộn, không có mấy lúc được nghỉ ngơi.

Quanh quẩn trong 4 bức tường với con cái, dọn dẹp, cơm nước, chợ búa... và những va chạm với người trong gia đình chồng khiến chị mệt mỏi.

Bố chồng chị là người soi mói, bắt bẻ. Món ăn chị nấu, ông chê; con dâu dọn dẹp cửa nhà, vườn tược, ông chẳng ưng. Ngay cả việc chị chăm con, ông cũng để ý tham gia. Chị chẳng khác gì “cái gai” trong mắt bố chồng.

***

Thời gian sau này, anh chị xây được căn nhà riêng trên đất của gia đình chồng. Tuy không sống chung một nhà, song bố chồng vẫn theo dõi, kiểm soát chị. Chỉ có điều, giờ thì chị không buồn, không đau khổ nữa, chị mặc kệ ông, chị có cách xử sự khác.

Lạnh lùng, phớt lờ, chị thể hiện rõ quan điểm của mình, đôi khi tàn nhẫn. Không chỉ với bố chồng mà với tất cả những người trong gia đình chồng.

Tồi tệ hơn, chị lãnh cảm ngay cả khi biết chồng mình đi ngoại tình. Chẳng cay đắng, chẳng oán hờn, chẳng vui, cũng không buồn, chị chỉ nghĩ đến các con.

Chị nắm “tay hòm chìa khóa”, giữ phần lớn số tiền chồng làm ra, mua sắm đồ đạc, mua nhà mua đất cho các con, tổ chức các cuộc đi chơi, đi du lịch trong nước, nước ngoài cùng chồng con.

Trước đó, chị đã gọi điện tới Thanh Tâm nhiều lần, kể cho Thanh Tâm nghe chuyện diễn ra trong gia đình mình mà không cần tư vấn. Nhưng hôm nay, sau cuộc trò chuyện, chị nói lời tạm biệt và bảo “Hẹn gặp lại Thanh Tâm sau ca mổ thành công” và rất bình thản, chị báo với Thanh Tâm, mình bị ung thư vú.

Thanh Tâm đã bị sốc, chỉ biết chúc chị vượt qua khó khăn này và cầu mong may mắn, tốt lành đến với chị!

Đăng nhận xét