Ads (728x90)

Rồi cuộc sống cứ như vậy qua đi nhiều cái em nói nhưng vợ không nghe mà thường làm theo ý mình. Mới đây thì vợ em đòi đi xuống Hà Nội làm. Em và gia đình không đồng ý nhưng vợ vẫn đi. Em bảo ở nhà cho đi bán thuốc thuê gần nhà để học hỏi và vợ chồng gần nhau. Ở nhà có nhiều việc để làm nhưng vợ em không thích.

Vợ chồng em lấy nhau đến giờ được hơn 2 năm. Có 1 con gái hơn 1 tuổi. Vợ em quê Hà Nam còn em quê Vĩnh Phúc. Tình cờ quen nhau sau 3 tháng thì cưới. Lúc đó vợ em đang học trung cấp dược năm đầu cưới về vợ muốn đi học em vẫn cho đi học tiếp 1 năm nữa. Học xong thì cũng vừa sinh con. Nhà ở cùng bố mẹ vì anh chị ở riêng hết. Hai vợ chồng ở chung với bố mẹ cùng làm.

Cuộc sống cứ vậy qua đi vợ chồng thường hay cãi nhau. Vợ em thì ương bướng bảo thủ chỉ biết mình chứ không nghĩ đến người khác. Ở nhà thì không phải làm gì, em cũng không phải không tâm lý mà vợ vẫn kêu khổ. Lúc đang mang bầu tháng thứ 8 mà cãi nhau vợ em bỏ đi ngang đêm không ai biết. Nửa đêm em biết thì không thấy vợ đâu, đi tìm thì thấy vợ vẫn đi bộ ở ngoài đường để về nhà ngoại. Em bảo lên xe quay về vợ không lên, em phải bế lên xe mới chở được về nhà.

Rồi cuộc sống cứ như vậy qua đi nhiều cái em nói nhưng vợ không nghe mà thường làm theo ý mình. Mới đây thì vợ em đòi đi xuống Hà Nội làm. Em và gia đình không đồng ý nhưng vợ vẫn đi. Em bảo ở nhà cho đi bán thuốc thuê gần nhà để học hỏi và vợ chồng gần nhau. Ở nhà có nhiều việc để làm nhưng vợ em không thích.

Cách đây nửa tháng thì dưới nhà ngoại có giỗ cụ, em cho vợ về cả con về em bảo chơi 3, 4 hôm thì cho con về thì vợ cũng vâng. Thế là đi xong vợ em bảo không về mà ở đó đi làm luôn. Em đồng ý và bảo thế cho con về rồi đi làm đâu thì đi nhưng vợ em bảo không cho về mà để gửi ông bà ngoại. Em rất bực nhưng em vẫn nói chuyện bình thường để xem cô ấy như thế nào. Thì hôm qua cô ấy lại bảo đơn ly hôn em viết sẵn đấy rồi anh gửi giúp em.

Loi khan cau cua ong chong co vo quyet ra di de tim cuoc song tu do - Anh 1

Ảnh minh họa.

Vì thời gian trước vợ chồng cãi nhau là cô ấy đã tự viết đơn ly hôn 4 lần rồi thì có 1 lần em đã ký nhưng chưa gửi lần nào. Giờ như thế cô ấy lại tự bảo ly hôn. Em thì thương con không muốn nó khổ. Em ở nhà chăn nuôi bán quán cùng với ông bà. Ở chung nên kinh tế ông bà vẫn giữ. Bố mẹ em thì không muốn cho đi ra ngoài làm mà muốn ở quê tìm việc gì đó làm.

Vì ra ngoài em cũng chỉ làm thuê chứ không có bằng cấp hay nghề nghiệp gì. Vợ em thì không thích ở nhà và không thích ở cùng bố mẹ, cứ đòi ở riêng hoặc đi làm. Em bảo nhà không còn ai nữa thì không ở riêng cứ ở cùng làm với bố mẹ sau này vẫn là của mình chứ của ai đâu. Nhưng vợ em không nghe và giờ đã bỏ đi như vậy. Em giờ thực sự không biết nên ly hôn hay giải quyết thế nào. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều.

NGƯỜI GIỮ LỬA

Ly hôn là giải pháp cuối cùng khi cả hai không còn tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống và những mâu thuẫn không thể giải quyết được. Nếu chỉ vì những bất đồng trong cuộc sống mà đi tới quyết định ly hôn bạn có nghĩ là hơi vội vàng lúc này hay không?

Bạn nghĩ sao về việc sẽ chủ động trao đổi với vợ về vấn đề này để tìm hiểu những khúc mắc trong cuộc sống của hai vợ chồng, cũng như mong muốn của vợ đối với bạn cũng như các kế hoạch trong tương lai để tìm cách giải quyết? Bạn có thể chia sẻ để vợ hiểu được bạn mong muốn vợ bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo hơn trong mọi quyết định. Qua đó bạn cũng cần lắng nghe để biết được vợ mong muốn ở bạn điều gì để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn nghĩ sao về việc bản thân cũng cần chủ động tự lập hơn nữa trong cuộc sống của mình? Bởi hai bạn cũng đã có gia đình riêng, nếu cứ phụ thuộc vào bố mẹ, nhất là về kinh tế thì cuộc sống sẽ không thể thoải mái và điều này cũng tác động rất nhiều tới hạnh phúc gia đình của bạn. Bạn có thấy việc vợ bạn quyết định ly hôn cũng xuất phát một phần từ việc bạn sống quá hài lòng với cuộc sống hiện tại, không có ý định thay đổi để phát triển cuộc sống cũng như không chứng tỏ được chính kiến của bản thân mình hay không?

Hai vợ chồng bạn có thể bàn bạc trao đổi để tìm ra phương án hữu hiệu nhất nhằm giải quyết những vấn đề đang tồn tại. Nếu hoàn cảnh hiện tại là nguyên nhân dẫn đến rạn nứt trong tình cảm vợ chồng bạn có thể cân nhắc tới việc hai vợ chồng cùng tìm một công việc khác để làm ăn, vừa để vững vàng hơn về kinh tế, vừa để chủ động hơn trong cuộc sống tránh phụ thuộc vào cha mẹ. Sự đồng sức đồng lòng của cả hai vợ chồng sẽ là động lực và cũng có thể giúp hai bạn hàn gắn tình cảm vợ chồng đang rạn nứt.

Hy vọng những trao đổi của chương trình sẽ phần nào giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn. Chúc bạn mọi điều suôn sẻ!

N.G.L

Xem thêm video:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

Đăng nhận xét