Ads (728x90)

Ấn tượng nhất là ngày nhập học đã gặp được một dàn các anh chị sinh viên tình nguyện toàn trai xinh gái đẹp làm mình lầm tưởng đại học ai cũng xinh, cũng đẹp như thế. Sau mới biết mình đã nhầm, nhầm to là đằng khác.

1. Lạc đường ngay từ cổng vì khuôn viên trường rộng quá chừng.

2. Ngày đó là ngày mình với mấy đứa bạn thân Đại học rụt rè nhất, hiền lành nhất khi đối mặt với nhau.

3. Mặc quê một cục còn nghĩ là mình xinh lắm.

4. Giảng đường mới chưa xây xong, nhìn cả trường đâu đâu cũng đất đá bụi mù, thậm chí còn có suy nghĩ bỏ học ngay khi vừa nhập học.

5. Tôi học Đại học xa nhà, ba đưa tôi đến trường rồi về luôn vì nhà còn có việc, tôi đưa ba ra ga, cố nhịn không khóc, về tới trường, các bạn cùng phòng còn chưa tới, nhìn căn phòng kí túc xá trống rỗng đột nhiên tôi òa khóc, không phải yếu đuối gì đâu, chỉ là lúc ấy cả người tràn ngập cái cảm giác cô đơn đến cùng cực.

Ban con nho ngay dau tien nhap hoc cua minh khong? - Anh 1

6. Ngày đầu vào trường không bị lạc đường sẽ không gọi là tân sinh viên.

7. Vẫn còn nhớ, vừa tới cổng trường đã có một anh tình nguyện khóa trên nhiệt tình chạy ra đón rồi dẫn tới nơi nhập học, suốt mấy năm Đại học, anh ấy vẫn là người mình yêu thầm.

8. Tới một đất nước xa lạ.

9. Nhìn bóng bố đi xa, muốn khóc lại không dám khóc.

10. Trời mưa rất lớn, người rất đông, nhìn theo bóng bố mẹ đưa tôi lên trường xong rồi ra về, hiếu kỳ đưa mắt nhìn một vòng ngôi trường mình sắp theo học 4 năm trời, từng bước từng bước hoàn thành thủ tục nhập học theo hướng dẫn, gặp được rất nhiều anh chị khóa trên tốt bụng, gặp được một người bạn cùng lớp mới, một người mà tôi cứ ngỡ sẽ mãi là bạn tốt của ai, nhưng hóa ra không phải vậy...

Ban con nho ngay dau tien nhap hoc cua minh khong? - Anh 2

11. Vô cùng thất vọng với ngôi trường mới.

12. Ca đầu tiên đi nhầm phòng, vất vả ngồi đần mặt nghe cho xong một tiết tiếng Pháp. Ca thứ hai xem nhầm thời khóa biểu, tới lớp sớm hơn hẳn một tiết.

13. Tháng 9 trời vẫn còn nóng lắm, lệ khệ vác theo một đống hành lý lên tận tầng năm, mẹ cùng tôi khiêng lên, tôi cảm thấy rất mệt, cũng rất thương mẹ. Mẹ đưa tôi đến trường, cùng tôi làm tốt tất cả các thủ tục, lo liệu mọi thứ để tôi có thể bắt đầu sinh hoạt mới một cách thoải mái nhất. Xong việc mẹ ra về, trước khi đi mẹ còn nói rất nhiều, dặn dò rất nhiều, tôi nghe đến phiền cả người, cứ vâng vâng dạ dạ mà chẳng chữ nào vào tai. Nhìn mẹ bước lên xe đi rồi, mắt tôi mới bắt đầu thấy cay.

14. Ấn tượng nhất là ngày nhập học đã gặp được một dàn các anh chị sinh viên tình nguyện toàn trai xinh gái đẹp làm mình lầm tưởng đại học ai cũng xinh, cũng đẹp như thế. Sau mới biết mình đã nhầm, nhầm to là đằng khác.

Ban con nho ngay dau tien nhap hoc cua minh khong? - Anh 3

15. Lúc ấy cứ ngơ ngơ như bị ngốc, sau này nghĩ lại thấy buồn cười, mà cũng thấy kỷ niệm đó thật đáng nhớ, thật đáng trân trọng.

16. Mình với bạn thân rủ nhau thi vào một trường nên ngày nhập học đi cùng nó, cả buổi chỉ mải nói chuyện với nó nên cũng chẳng có ấn tượng gì mấy với ngày nhập học.

17. Ỷ vào việc nhà gần trường, ngày trước nhập học vẫn mải chơi bời, kết quả bị ốm, không đi được, cuối cùng lại là người nhập học muộn nhất.

18. Ngày đó mình nhớ lại ngày mình nhập học hồi cấp 3, cảm thấy bản thân mình thực sự đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi.

Ban con nho ngay dau tien nhap hoc cua minh khong? - Anh 4

19. Thực ra câu trả lời thành thật nhất phải là: Thật sự thì mình không nhớ rõ...

20. Cả buổi phải nộp tiền! Cả! Buổi! Đều! Phải! Nộp! Tiền! Đầu tiên là nộp học phí ở trường, nộp bảo hiểm y tế, nộp tiền sách giáo trình...! Sau đó là nộp tiền nhà trọ!

21. Sắp đến trường rồi mới phát hiện không mang giấy gọi nhập học, thế là bố tôi lại phải bắt xe ngược về quê rồi mang ngay lên để tôi kịp làm thủ tục.

22. Nhờ thần tượng, trước khi lên Đại học mình đã có một đám bạn, cả lũ hẹn gặp nhau vào ngày nhập học, vừa gặp nhau đã ríu ra ríu rít.

Theo Yingie / Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét