Ads (728x90)

Chiều 22/9 tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành TƯ; các thế hệ cán bộ lãnh đạo của bảo tàng cùng đội ngũ chuyên gia, nghiên cứu khoa học lịch sử trong nước và quốc tế… đã tới dự và chúc mừng.

Bao tang Lich su Quoc gia don nhan Huan chuong Lao dong hang Nhat - Anh 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trang trọng gắn Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước lên lá cờ truyền thống của Bảo tàng. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 13 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương cho 13 viên chức và cộng tác viên của Bảo tàng.

Chúc mừng các thế hệ công chức, viên chức, người lao động của Bảo tàng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, là đơn vị đứng đầu hệ thống bảo tàng Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia được trao trọng trách gìn giữ, phát huy hơn 200.000 hiện vật, những di sản lịch sử, văn hóa vô giá của dân tộc. Kế thừa truyền thống, trong 5 năm qua, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tiếp tục khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của một thiết chế văn hóa hàng đầu, có nhiều đóng góp cho hệ thống bảo tàng của cả nước; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam với thế giới.

Bao tang Lich su Quoc gia don nhan Huan chuong Lao dong hang Nhat - Anh 2

Bộ trưởng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Bảo tàng

Biểu dương những kết quả mà Bảo tàng đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng lưu ý, trong thời gian tới, Bảo tàng cần thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng như: nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ về vai trò, vị thế của bảo tàng đối với xã hội đương đại. Phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Thường xuyên cập nhật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nghiên cứu, sưu tầm, gìn giữ, phát huy giá trị di sản, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức trưng bày, giữ vững vai trò là bảo tàng đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và thế giới, tích cực thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển hệ thống bảo tàng Việt Nam.

Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Bảo tàng, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Bảo tàng sớm xây dựng, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt đề án hoạt động của Bảo tàng trong trung hạn và dài hạn, xác định lộ trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp. Đồng thời, thực hiện ngay việc rà soát, sắp xếp lại các hoạt động dịch vụ trong khuôn viên của đơn vị, bảo đảm cảnh quan, môi trường văn minh, lịch sự, thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của công chúng trong nước và quốc tế…

Bao tang Lich su Quoc gia don nhan Huan chuong Lao dong hang Nhat - Anh 3

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm "Đổi mới: Hành trình của những ước mơ"

Bao tang Lich su Quoc gia don nhan Huan chuong Lao dong hang Nhat - Anh 4

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tham quan triển lãm

Sau lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm “Đổi mới- Hành trình của những ước mơ”. Với trên 200 tài liệu, hiện vật, hình ảnh giá trị, đây là triển lãm chuyên đề có ý nghĩa đặc biệt được Bảo tàng Lịch sử Quốc gia chuẩn bị công phu để giới thiệu đến công chúng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập./.

Tin, ảnh: Hoàng Nguyên

Đăng nhận xét