Ads (728x90)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2016).

Thu tuong yeu cau tao dieu kien day manh phong trao hoc tap - Anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam. (Ảnh: dantri.com.vn)

Cả hệ thống chính trị xã hội cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư. Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam diễn ra tối 21/9, tại Hà Nội.

Trong 20 năm qua, Hội Khuyến học Việt Nam cùng với ngành giáo dục đã đẩy mạnh việc khuyến học, khuyến tài, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Hiện nay, 98% xã, phường, thị trấn đã thành lập Trung tâm học tập cộng đồng với hàng triệu lượt người ở mọi trình độ, lứa tuổi được tham gia học tập. Có 8 triệu "gia đình hiếu học", hơn 65.000 "dòng họ hiếu học" và hơn 70.000 "cộng đồng hiếu học" được công nhận. Quỹ Khuyến học, Khuyến tài của Hội trong 5 năm qua đã cấp học bổng cho khoảng 15 triệu lượt học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Phúc ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội Khuyến học Việt Nam, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc. Dù còn nghèo khó nhưng mỗi gia đình vẫn luôn dành dụm, chắt chiu, tạo điều kiện cho con em mình có cơ hội được học tập với niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp. Đã có nhiều tấm gương hiếu học trong lịch sử, trong đó, Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu là tấm gương sáng ngời cho tấm gương hiếu học và sự cống hiến cho dân tộc, cho đất nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Các phong trào khuyến học cần huy động được sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị; sự năng động, sáng tạo của nhà trường, sự chung tay của cộng đồng xã hội, của các bậc phụ huynh. Nối tiếp truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, cùng nhau xây dựng một xã hội học tập, khuyến khích hiền tài bồi đắp thêm kiến thức để đưa quốc gia vững bước hội nhập vào kỷ nguyên công nghệ số.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai cho Hội khuyến học Việt Nam.

Đăng nhận xét