Ads (728x90)

Lễ khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 – 2016 đã diễn ra đầy ấn tượng, với sự kết hợp hài hòa giữa giai điệu của biển và sức mạnh Thể thao.

Tham dự Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) được tổ chức tại Công viên Biển Đông - TP Đà Nẵng tối ngày 24/9 có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó Thủ tướng chính phủ ; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, trưởng ban chỉ đạo quốc gia ĐH ABG5; đồng chí Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ; đến dự còn có các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, TW của thành phố Đà Nẵng. Sự có mặt của thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các quan chức cấp cao của Chính phủ đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với ngành thể thao.

Khai mac ABG5: Giai dieu cua Bien va suc manh The thao - Anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới sự và tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 - Ảnh Văn Duy

Về các vị khách quốc tế có Ngài Thomas Bach Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế; Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah - Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á; ngài Thanasak Patimaprakorn - Phó Thủ tướng vương quốc Thái Lan; Bà Kobkarn Wattanavrangkul - Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan; ngài Thong Khon Bộ trưởng Du lịch Campuchia; Ngài Bosengkham Vongdara - Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào; Ngài Taleb Rifai- Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới. Cùng đại diện các lãnh đạo địa phương, đại diện cho các cơ quan trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các cơ quan truyền thông báo chí cùng toàn thể người dân đã có mặt tại Lễ Khai mạc.

Khai mac ABG5: Giai dieu cua Bien va suc manh The thao - Anh 2

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật với chủ đề Bình minh trên đại dương mở đầu buổi lễ khai mạc - Ảnh Văn Duy

Lễ khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 mở đầu bằng tiết mục biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Bình minh trên đại dương" đây là lời chào đầu đầy ấn tượng mở màn cho buổi lễ khai mạc đặc sắc của Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5.

Ngay đầu buổi Lễ khai mạc ABG5 trời đã đổ mưa lớn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của BTC về việc phục vụ sẵn áo mưa cho quan khách và những người hâm mộ vào sân theo dõi trực tiếp Lễ khai mạc nên đã không xảy ra hiện tượng “vỡ trận” trên các khán đài. Các vị quan khách và người dân có thể tiếp tục theo dõi trực tiếp phần còn lại của buổi lễ khai mạc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu trong buổi lễ khai mạc - Ảnh Văn Duy

Phát biểu trong buổi Lễ khai mạc Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Ngọc Thiện và đại diện của TP Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệt liệt chào đón sự hiện diện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế, khu vực, các vị khách của các đoàn thể thao và tất cả người dân Đà Nẵng đến với ABG5 trong tinh thần thể thao bãi biển phát triển và lan tỏa.

Trong khi đó, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah - Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á đã trân trọng cảm ơn Chính phủ Việt Nam, TP Đà Nẵng đã vượt qua những khó khăn để chuẩn bị tổ chức Đại hội. Chủ tịch OCA nhắn gửi thông điệp cộng đồng cùng tham gia vào bầu không khí của đại hội như một sự kết nối và tiếp sức đem tới sự thành công…

Khai mac ABG5: Giai dieu cua Bien va suc manh The thao - Anh 3

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu đoàn rước đuốc ABG5 - Ảnh Văn Duy

Màn rước đuốc từ ngoài biển đã tạo ấn tượng sâu sắc. Ngọn lửa thiêng được dẫn từ Bali – nơi tổ chứ kỳ đại hội đầu tiên được rước bằng 5 khối tượng trưng cho sự gắn kết các khu vực được rước bởi 5 VĐV hàng đầu của Thể thao Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh, Văn Ngọc Tú, Nguyễn Trần Duy Nhất, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Huyền Trang. Đài đuốc của đại hội đã chính thức được thắp sáng để bắt đầu cho những ngày tranh tài vô cùng sôi nổi của Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5.

Khai mac ABG5: Giai dieu cua Bien va suc manh The thao - Anh 4

Đài đuốc của đại hội đã chính thức được thắp sáng để bắt đầu cho những ngày tranh tài - Ảnh Văn Duy

Với chủ đề "Tỏa sáng đại dương, rực sáng tương lai", buổi khai mạc còn là sự phối hợp của âm thanh, ánh sáng, hòa quyện với biển, trời, cát, những giai điệu mượt mà và những sắc màu rực rỡ của chương trình nghệ thuật mang tên “Biển gọi” đã tạo nên một bức tranh sinh động gửi tới bạn bè năm châu những nét văn hóa đặc sắc, những tình cảm và những khát vọng của người dân Việt Nam cùng tiếng gọi của sự đoàn kết chung tay gìn giữ hòa bình cho Biển Đông. Bên cạnh đó, ABG 5 cũng là dịp để chúng ta quảng bá du lịch và phát triển các môn thể thao biển.

Khai mac ABG5: Giai dieu cua Bien va suc manh The thao - Anh 5

Chương trình nghệ thuật với chủ đề Biển gọi khép lại lễ khai mạc đặc sắc - Ảnh Văn Duy

Khai mac ABG5: Giai dieu cua Bien va suc manh The thao - Anh 6

ABG5 Với chủ đề Tỏa sáng đại dương, rực sáng tương lai - Ảnh Văn Duy

Trung Kiên

Đăng nhận xét