Ads (728x90)

(BVPL) - Chiều ngày 22/9/2016 tại trụ sở VKSNDTC, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Trung Quốc do ông Lô Ơn Quang, Chủ nhiệm Ban Chính trị, Bộ Tư pháp Trung Quốc làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Lãnh đạo VKSNDTC. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thân mật tiếp Đoàn.

(BVPL) - Chiều ngày 22/9/2016 tại trụ sở VKSNDTC, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Trung Quốc do ông Lô Ơn Quang, Chủ nhiệm Ban Chính trị, Bộ Tư pháp Trung Quốc làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Lãnh đạo VKSNDTC. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thân mật tiếp Đoàn.

Lanh dao VKSNDTC tiep Doan dai bieu Bo Tu phap Trung Quoc - Anh 1

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Lô Ơn Quang, Chủ nhiệm Ban Chính trị, Bộ Tư pháp Trung Quốc

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Trung Quốc đến thăm VKSNDTC Việt Nam đồng thời chúc chuyến công tác của Đoàn đạt kết quả tốt đẹp. Thông tin đến ông Lô Ơn Quang, Chủ nhiệm Ban Chính trị, Bộ Tư pháp Trung Quốc và các thành viên trong Đoàn một số nét cơ bản về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng đã thông báo đến Đoàn những kết quả hợp tác nổi bật mà ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Trung Quốc đạt được trong thời gian qua.

Lanh dao VKSNDTC tiep Doan dai bieu Bo Tu phap Trung Quoc - Anh 2

Lanh dao VKSNDTC tiep Doan dai bieu Bo Tu phap Trung Quoc - Anh 3

Lãnh đạo hai Bên tặng quà lưu niệm

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cho biết, với Thỏa thuận hợp tác được ngành Kiểm sát hai nước ký kết trong những năm gần đây đã góp phần tăng cường hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Ngành. Sau khi Thỏa thuận hợp tác được ký kết, nhiều nội dung hợp tác đã được hai Bên quan tâm triển khai như việc trao đổi các đoàn sang thăm và làm việc; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; hợp tác trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng pháp luật… Từ mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, ngành Kiểm sát hai nước, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tin rằng, trong thời gian tới mối quan hệ về tư pháp và pháp luật của hai nước Việt Nam - Trung Quốc cũng sẽ ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả tốt hơn.

Lanh dao VKSNDTC tiep Doan dai bieu Bo Tu phap Trung Quoc - Anh 4

Hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lô Ơn Quang, Chủ nhiệm Ban Chính trị, Bộ Tư pháp Trung Quốc cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam là nhằm khảo sát về hệ thống pháp luật Việt Nam, việc tuyên truyền pháp luật, việc quản lý và đào tạo cán bộ tư pháp từ đó góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước. Giới thiệu đến Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam về tình hình xây dựng hệ thống pháp luật Trung Quốc, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp trong đó có VKSND hai nước thời gian qua, ông Lô Ơn Quang cũng mong rằng, trong thời gian tới, mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước, ngành Kiểm sát hai nước sẽ tiếp tục phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa từ đó góp phần củng cố và phát triển hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống và tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Đắc Thái

Đăng nhận xét