Ads (728x90)

Cùng vượt qua vòng 3 League Cup để chạm trán nhau tại vòng 1/8 League Cup, 2 đội bóng thành Manchester sẽ phải đối diện với lịch thi đấu hết sức khốc liệt trong tháng 10.

Mourinho va Pep som tai ngo, thanh Manchester khoc thet vi lich thi dau - Anh 1

Mourinho và Pep Guardiola sớm phải gặp lại nhau ở vòng 4 League Cup

Rạng sáng 22/9, Man Utd đã đánh bại Northampton với tỷ số 3-1 để giành vé vào vòng 1/8 League Cup, trong khi Man City cũng nhẹ nhàng vượt qua Swansea City 2-1 để tiếp tục chiến dịch bảo vệ "ngôi vương". Theo kết quả bốc thăm chia cặp ở vòng 4 ngay sau đó, hai đại kình địch thành Manchester sẽ phải loại nhau tại Old Trafford vào ngày 26/10 tới. Đây là thời điểm mà đoàn quân của HLV Jose Mourinho và Pep Guardila đối diện với lịch thi đấu dày đặc, lại chạm trán nhiều đối thủ mạnh.

Cụ thể, sau 3 trận đấu được chơi trên sân nhà tiếp Leicester City cuối tuần này, rồi gặp Zorya (Europa League) và Stoke, thầy trò Jose Mourinho sẽ có 4 trận đấu lớn liên tiếp chỉ trong vòng 8 ngày.

Đầu tiên, vào ngày 18/10, tức sau khi các cầu thủ trở về từ đợt tập trung ĐTQG, Man Utd sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Liverpool tại Anfield. 3 ngày sau đó, Quỷ đỏ sẽ phải tiếp đón Fenerbahce trong trận đấu có ý nghĩa then chốt ở Europa League.

Sau cuộc tiếp đón Fenerbahce, Man United sẽ tiếp tục đối mặt thử thách khó khăn khác ở Premier League khi đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge và thầy trò Mourinho sẽ tạm thời chấm dứt "chặng tourmalet" khốc liệt bằng cuộc tái ngộ Man City ở vòng 1/8 League Cup tại Old Trafford, nơi mà đoàn quân của Pep Guardiola đã hạ đẹp MU 2-1 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Mourinho va Pep som tai ngo, thanh Manchester khoc thet vi lich thi dau - Anh 2

Tuy nhiên, Man United cũng không phải quá than phiền về sự bất lợi cho trận đại chiến với Man City, bởi đối thủ của họ cũng đối diện với lịch thi đấu dày đặc và khốc liệt không kém.

Cụ thể, thầy trò Pep Guardiola sẽ khởi đầu tháng 10 bằng chuyến làm khách tại White Hart Lane trước Tottenham (1/10), đội bóng đã thắng đậm Man City trong cả 2 lượt trận ở Premier League mùa trước. Sau đó, hầu hết các trụ cột của đội chủ sân Etihad phải trở về phục vụ đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2018 trước khi hội quân chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Everton (15/10), đội bóng đang là hiện tượng mùa này với vị trí thứ 2 trên BXH. Sau đó ít ngày, Man City sẽ chạm trán Barcelona (20/10), rồi gặp Southampton (23/10) trước khi hành quân tới Old Trafford vào ngày 26/10 đụng độ một Man Utd đang hừng hực muốn đòi lại món nợ ở trận thua cách đây không lâu.

Cuối tuần này, Man United sẽ có trận đấu khó khăn tại Premier League khi tiếp đón nhà ĐKVĐ Leicester City, trong khi Man City gặp lại đối thủ họ vừa vượt qua ở vòng 3 League Cup Swansea City, cũng tại sân Liberty.

Minh Anh

Đăng nhận xét