Ads (728x90)

(Công lý) - “Tôi không biết nói gì, ngoài lời cảm ơn sâu sắc nhất tới lương y Triệu Thị Mế. Chính bà đang mang niềm vui, hạnh phúc cho gia đình tôi, gắn kết yêu thương cho vợ chồng tôi như ngày hôm nay..."

"...Hy vọng, những sẻ chia của tôi sẽ đến được với nhiều người, để bệnh nhân trên cả nước không may bị hiếm muộn có cơ hội làm cha, làm mẹ như tôi...”. Đó là lời tâm sự của vợ chồng anh Nguyễn Văn Kiên (Bắc Giang) khi nói về lương y Triệu Thị Mế, thầy thuốc chữa vô sinh.

Thoát nỗi lo tuyệt tự của con trưởng

Một ngày cuối tuần, chúng tôi nhận được điện thoại lạ của một người đàn ông. Đầu dây bên kia tự giới thiệu là anh Nguyễn Văn Kiên (Bắc Giang). Anh cảm kích, ngưỡng mộ tài năng của Lương y Triệu Thị Mế, người đã chữa vô sinh cho vợ chồng anh thành công, nên không biết nói gì, muốn viết một bài báo để cảm ơn vị lương y và những mong bạn đọc cả nước có thêm một địa chỉ uy tín khám chữa bệnh vô sinh.

Để mục sở thị, kiểm chứng những thông tin anh Kiên cung cấp, chúng tôi đã tìm nơi anh sinh sống. Mới tới đầu huyện hỏi thăm về nhà anh Kiên vô sinh 10 năm mà có con thì từ người già đến trẻ nhỏ ai cũng biết và nhiệt tình chỉ đường cho chúng tôi.

Căn nhà nhỏ, nhưng khang trang, những đồ chơi trẻ con từ sân vào trong nhà, tiếng đứa trẻ bi bô tập nói. Chị Nguyễn Thị Hạnh, vợ anh dắt cậu con trai kháu khỉnh ra chào chúng tôi. Rót chén nước mời khách xa, vợ chồng anh Tú ngược dòng thời gian chia sẻ về câu chuyện chữa vô sinh đầy gian nan của mình.

Su that bai thuoc chua hiem muon cua me Me - Anh 1

Kết hôn năm 2000, và cũng như bao cặp vợ chồng khác ở miền quê nghèo, họ không kế hoạch gì cả, nhưng tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác mà vợ chồng chưa có con. Kinh nguyệt chị Hạnh tháng có, tháng không, mỗi lần kinh ra ít, và thường vón cục. Là giáo viên, cũng ít nhiều có kiến thức về sức khỏe, chị linh cảm có chuyện chẳng may sẽ đến với vợ chồng chị. Nhưng, thời gian đầu, chị chưa đi khám bác sĩ mà dùng thuốc đông y. Ai mách thuốc gì hay, thầy nào giỏi ở các tỉnh xa, vợ chồng anh chị đều tìm đến.

Thế nhưng, hy vọng không thấy đâu chỉ thấy tốn kém. Anh chị bắt đầu chuyển sang chữa trị tây y. Anh đi khám thì được hay tinh trùng yếu, đứt đoạn, loãng, còn chị thì kinh nguyệt không đều, nội tiết kém. 1 năm, rồi 2 năm theo đuổi các bệnh viện từ tỉnh đến trung ương nhưng chưa một lần chị đậu thai. Đã có lúc, vợ chồng chị chán nản nghĩ đến chuyện ly hôn, giải thoát cho nhau, rồi nghĩ đến chuyện nhận con nuôi, bởi anh là con trưởng của gia đình , của dòng họ.

Tất cả suy nghĩ, ý tưởng cứ hằng đêm hiện về trong đầu vợ chồng trẻ, khiến họ căng thẳng. Rồi thấm thoắt cũng 11 năm trôi đi, anh chị Kiên cũng không nhớ mình tốn bao nhiêu tiền để chạy chữa vô sinh, chỉ biết, cứ làm được đồng nào là lại không cánh bay đi, không có tin tức gì.

Chỉ đến năm 2012, đọc bài báo viết về lương y Triệu Thị Mế, thầy thuốc chữa vô sinh có bài thuốc độc đáo của người dân tộc Dao, chị đã có thêm hy vọng. Anh chị bắt xe tới thăm khám, mặc dù lấy thuốc rồi nhưng phải đến 3 tháng, anh chị mới thử dùng. Kỳ lạ thay, sau 3 tháng dùng thuốc, chị Hạnh thấy người mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn. Chị nghĩ mình bị suy nhược cơ thể nê đi khám bác sĩ. Bác sĩ cầm ít thuốc bổ đưa chị và nói lời chúc mừng, rằng chị đã có thai. Vợ chồng biết tin vui, nhưng chưa dám thông báo với gia đình, chỉ tới khi thai 4 tháng tuổi, anh chị mới cho mọi người hay. Thế rồi 9 tháng nâng niu, chìm ngập trong hạnh phúc, chị Hợi sinh ra một cháu trai kháu khỉnh. Giờ đây, nhìn họ thật hạnh phúc khi có đủ nếp, đủ tẻ.

Hàng trăm cặp vô sinh đã thành công

Rời nhà vợ chồng anh chị Kiên, chúng tôi tìm đến lương y Triệu Thị Mế để mục sở thị cách chữa bệnh của bà. Mới đến đầu ngõ mà không còn chỗ để xe, người từ tỉnh khác đi ô tô, xe máy tới, người ở gần thì đi xe đạp.. Mỗi người đến là một người thân đi cùng, khiến căn nhà nhỏ của bà chật kín người.

Ngồi chờ đợi thầy thuốc chữa vô sinh bốc thuốc cho các bệnh nhân, tôi mới biết thêm nhiều câu chuyện của các bệnh nhân. Như trường hợp của anh Nguyễn Minh Tuấn, (SĐT 0984778659), Hà Đông, Hà Nội) lấy nhau 5 năm không có con. Chồng bị tinh trùng yếu, vợ bị buồng trứng đa nang, họ cũng thuốc tây, thuốc ta đủ kiểu mà mãi không sinh con. Như “người chết đuối vớ được cọc”, chỉ sau 2 tháng dùng thuốc Nam của Lương y Triệu Thị Mế, chị mang thai và hiện giờ chị đã toại nguyện giấc mơ có thiên thần nhỏ trong căn nhà rộng lớn.

Gần hơn là bệnh nhân Minh Phú (ĐT 01644078379, huyện Mường Lát, Thanh Hóa). Anh chị lấy nhau 3 năm, là người miền quê nên không có kế hoạch gì. Thế nhưng, chờ đợi mãi mà họ không có con. Làng trên, xóm dưới, ai chữa vô sinh cũng đều tìm tới thầy thuốc chữa vô sinh, Lương y Triệu Thị Mế, thế nhưng, họ lại đến các tỉnh xa để chữa trị. Khi chữa mãi không có tin gì, anh chị đành quay về “tắm áo ta”, để thử một lần. Chỉ có 20 thang thuốc, vợ chồng anh chị như vỡ òa vì que thử thai báo 2 vạch. Giờ đây, thi thoảng họ lại dẫn con sang nhà lương y chơi.

Ở Hà Giang, vợ chồng anh chị Vàng Vần Sáng (SĐT 0983556091, xã Thanh Vân, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang) nghe thấy nhiều người ở tỉnh mình chữa vô sinh của Lương y Mế. Họ không thể đến được tận nơi, vì địa lý xa xôi, nên đã gọi điện đọc kết quả khám tây y, được lương y Mế động viện và cắt cho mỗi lần gửi về 20 thang thuốc. Đến nay, vợ chồng anh chị vừa sinh được một bé gái xinh xắn và còn chụp ảnh để lương y làm kỷ niệm.

Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh, Lương y Triệu Thị Mế đã mang lại niềm vui cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp mọi miền đất nước. Lật trang danh sách dày kín những bệnh nhân đã may mắn được bà nhân lên hạnh phúc khi hàng chục năm không thể có con. Trong tập danh sách có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân.

Chia sẻ về những trường hợp vô sinh, Lương y Triệu Thị Mế cho hay: vô sinh ngày càng nhiều người gặp phải. Trong hơn nửa cuộc đời chữa bệnh, tôi đã chữa cho nhiều người vô sinh, hiếm muộn. Người thì do vợ bị viêm nhiễm phụ khoa, nạo hút nhiều, kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng... Người thì do chồng tinh trùng yếu, loãng, không đầu, không đuôi... Nhưng 95% bệnh nhân được may mắn, hạnh phúc sau 2-4 tháng dùng thuốc.

Ngoài những bệnh nhân chữa vô sinh, Lương y Mế còn khá thành công trong điều trị bệnh xương khớp, bệnh trĩ. Nhiều bệnh nhân như anh Nguyễn Văn Sơn (Phủ Lý, Hà Nam) đã bị thoái hóa đĩa đệm, bệnh viện chỉ định phẫu thuật, song nhà nghèo, không đủ chi phí mấy chục triệu, lại lo sợ biến chứng nên anh chưa phẫu thuật. Nghe mọi người mách có lương y Mế mát tay, anh đã đến điều trị. Chỉ hơn 2 tháng dùng thuốc sắc, từ chỗ đi một bước phải chống nạng, anh đã lao động trở lại. Hay như bệnh nhân Phan Thị Lý (Bắc Ninh) đã 2 lần mổ trĩ, thế nhưng lại tái phát, khiến búi trĩ lòi ra ngoài làm chị rất khó chịu trong sinh hoạt, chỉ 20 thang thuốc của lương y Mấy, chị đã hạnh phúc hơn bắt được vàng...

Tiếp xúc mới lương y Mế, được chứng kiến những bệnh nhân nói về bà, tôi càng cảm thấy khâm phục tài năng trị bệnh của bà. Chia tay thầy thuốc chữa vô sinh khi trời đã tối mịt, nhưng người qua, người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình.

Bạn đọc muốn liên lạc với lương y Triệu Thị Mế, xin liên hệ:

01646.836.436 hoặc 01695.583.863

Thôn Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Đăng nhận xét