Ads (728x90)

Quanh tôi có nhiều người có nhan sắc, chỉ cần gật đầu, sẽ có nhiều thứ. Nhưng việc cặp với 1 người để 1 năm được cho 2 tỷ, nhận 1 cuộc gọi là phải chạy ngay về nhà tắm nước sôi bôi nước hoa cười cười nói nói và sex không có tí tình cảm nào, họ không làm được.

Toi se khong bao gio day con gai rang 'lam dan ba kho lam con oi' - Anh 1

Tôi sẽ không bao giờ dạy con gái rằng "làm đàn bà khổ lắm con ơi"

Tôi hơi tiếc cho vẻ đẹp và sự thông minh của Nga. Nhưng không thấy thương cô. Có lẽ bởi vì tôi nhận thức về bình đẳng giới kỹ quá.

Trong tâm thức của tôi, đàn ông, hay đàn bà , chỉ là cách gọi phân biệt về hình thức và cấu tạo cơ thể mà thôi. Chúng không có nhiều ý nghĩa về mặt ưu tiên trừ khi tự đàn ông muốn thế do họ trân trọng mối quan hệ!

Ai sai lầm, cũng sẽ phải trả giá. Cái giá rẻ hay đắt tùy vào người trong cuộc đẩy nó đi xa hay gần. Tôi không tin là "sinh ra là đàn bà đã khổ".

Số tỷ phú, doanh nhân, nhà khoa học, chính khách nam chiếm áp đảo cho thấy, họ không thể cố gắng để chửa đẻ, chăm con, thì họ đã rất cố gắng để gây dựng sự nghiệp, kiếm tiền.

Đàn bà sinh ra thế giới.

Đàn ông xây dựng và phát triển thế giới.

Đó là công bằng, mỗi người một nhiệm vụ.

Đừng tạo cho các cô gái trẻ suy nghĩ: Là đàn bà thì sẽ được yêu, được thương, được tha thứ, được bênh vực trong bất kể tình huống nào. Chúng sẽ bị nô lệ vào ý nghĩ đó và dễ sai lầm hơn.

Toi se khong bao gio day con gai rang 'lam dan ba kho lam con oi' - Anh 2

Tác giả An Xinh Trương

Bất cứ ai cũng phải hiểu rằng:

Chỉ được yêu khi đáng yêu.

Chỉ được thương khi đáng thương.

Chỉ được tha thứ khi đáng tha thứ.

Chỉ được bênh vực khi đáng bênh vực.

Chỉ khi không sai, thì mới có thể ngẩng đầu!

Tôi hiểu cái cám dỗ từ vật chất nó lớn lắm. Va chạm showbiz nhiều, tôi thấy ít người thoát được. Cùng 1 cái event, có ai muốn xuất hiện với bộ váy Zara và cái túi Charles and Keith đâu!

Mặc váy Dior, xách túi Hermes, đi giày Louboutin ánh mắt cũng tự tin hơn, thần thái cũng rạng ngời hơn, sao quốc tế danh tiếng còn vậy, huống gì mình.

Kể ra danh sách cô nào trong showbiz cặp với anh nào, có cả ngày không hết.

Bản thân tôi đây, nhan sắc thường thường, trí tuệ tàm tạm... Vẫn còn có lời tán tỉnh bâng quơ có, sát ván có, huống gì...

Đàn ông giàu chung thủy chỉ khi họ thích thế - đừng tưởng họ không thể lăng nhăng.

Phụ nữ đàng hoàng chỉ khi họ chọn vậy - đừng tưởng họ không thể cặp kè.

Quanh tôi có nhiều người, có chút nhan sắc, chỉ cần gật đầu, sẽ có nhiều thứ.

Để trong 1 năm kiếm được 2 tỷ, họ phải cày như một con trâu.

Nhưng việc cặp với 1 người để 1 năm được cho 2 tỷ, đang ngồi với bạn bè chém gió vèo vèo về tư cách, đang lên báo thao thao bất tuyệt về nói không với đại gia, xong nhận 1 cuộc gọi là phải chạy ngay về nhà để tắm nước sôi bôi nước hoa cười cười nói nói và sex không có tí tình cảm nào, họ không làm được.

So ra, việc tự làm việc kiếm tiền vẫn dễ hơn.

Đa số phụ nữ khác cũng nghĩ thế, thế nên cái xã hội này mới vẫn còn tốt đẹp, mới vẫn còn những giá trị để nói ra với nhau không phải ngượng mồm.

Nếu có con gái, tôi sẽ không bao giờ dạy con tôi rằng, làm đàn bà khổ lắm con ơi.

Mà là, đã làm người, đàn gì thì cũng phải cố gắng và có tự trọng. Có những sai lầm có thể sửa chữa, nhưng cũng có những sai lầm không thể cứu vãn, hãy nghĩ kỹ trước khi làm.

Tôi cũng không bao giờ dạy con tôi rằng, share đi share đi cho chết mẹ thằng kia đi, để bọn đàn ông nó sợ chứ không sau này nhỡ có thằng nào nó tặng quà tặng nhẫn xong nó đòi lại mà mình không trả nó lại cho mình đi tù.

Mà là, những thằng như vậy đúng là khốn nạn, nhưng nhận nhẫn đính hôn mà không lấy người ta thì cũng nên trả lại chứ giữ làm chi.

Để mỗi lần đeo nhẫn lại hể hả à bà ứ lấy mày nhưng bà gỡ được cái nhẫn cho bõ tức à?

Không, đàn bà tự trọng không làm vậy. Mẹ nào có tự trọng cũng không dạy con như vậy!

Toi se khong bao gio day con gai rang 'lam dan ba kho lam con oi' - Anh 3

Trở lại câu chuyện của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Nếu hợp đồng yêu đương là có thật, anh ta giao dịch rõ ràng từ đầu, là cô tự nguyện.

Không ai bắt cô phải lăn tay ký hợp đồng 7 năm. 7 năm với cuộc đời 1 người đàn bà, chấp nhận làm theo các điều khoản hợp đồng, không phải cô ngu đến mức không hiểu kết cục sẽ thế nào.

Cùng lắm cô deal mức hợp đồng 1 năm, 2 năm với một số tiền lấy vốn làm ăn, cô đủ sức, vì cô đẹp mà.

Bản thân cô tự nhận đó là 1 hợp đồng, đã là hợp đồng, đương nhiên phải có điều khoản và phải được hai bên tuân thủ. Chứ nếu nó là một mối tình dù ngoài luồng, kiểu gì ai cũng sẽ bênh cô!

Nói gì thì nói, bài toán xã hội không phải là vùi dập anh kia cứu cô này để giương cao ngọn cờ bênh vực phụ nữ. Mà phải phân định rõ ràng 2 khía cạnh, đúng, xã hội nhiều người hành xử "vô tình" như vậy lắm, thấy không?

Thế thì là phụ nữ, đừng vì ham tiền mà tạo điều kiện cho những kẻ đó thỏa mãn dục vọng của mình xong cho đi tù. Mà hãy tránh xa bọn họ ra, hãy ở cạnh những người đàn ông trân trọng mình, hãy tự làm chủ cuộc đời mình.

theo Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét