Ads (728x90)

Khoảng hơn 16h chiều 28/9, chuyến bay chở Tổng thống Duterte đã hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài, mở đầu chuyến thăm chính thức của vị Tổng thống Phillipines tại Hà Nội.

Tong thong Philippines Duterte chinh thuc den Ha Noi - Anh 1

Khoảng hơn 16h chiều 28/9, Tổng thống Phillipines Duterte đã đến sân bay quốc tế Nội Bài, chính thức mở đầu cho chuyến thăm Hà Nội lần đầu tiên trên cương vị Tổng thống. Duterte là vị Tổng thống có những quyết sách mạnh tay đối với tội phạm ma túy và được người dân ủng hộ.

Ông xuất hiện ở sân bay với trang phục khá thoải mái thường thấy, không gò bó trong các lễ phục thông thường.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông Duterte gây được nhiều sự chú ý của truyền thông trong nước do phong cách lãnh đạo ấn tượng và các chính sách, đặc biệt là chính sách đối ngoại, khác biệt với chính phủ tiền nhiệm.

Tong thong Philippines Duterte chinh thuc den Ha Noi - Anh 2

Theo lịch, trong tối nay ông sẽ gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Phillipines tại Hà Nội. Lễ đón chính thức ông Duterte sẽ diễn ra vào sáng ngày 29/9 tại Phủ Chủ tịch, do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. Trong ngày, Tổng thống Duterte sẽ hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tong thong Philippines Duterte chinh thuc den Ha Noi - Anh 3

Chuyến thăm của ông Duterte rất có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược đang trong giai tốt đẹp.

Hoàng Nam

Đăng nhận xét