Ads (728x90)

Gây án xong, Sơn liền rời khỏi quán một mình đi theo con đường dẫn lên trụ sở công an với ý định đầu thú. Nhưng anh ta đang đi thì bị lực lượng chức năng bắt, áp giải về trụ sở … Vụ án mạng đau lòng xảy ra ở thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai khiến người dân địa phương mất ăn mất ngủ, ám ảnh vì cảnh tượng kinh hoàng...

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Quốc Oai điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Hòa Thạch làm một người chết, một người bị thương.

Vào “nhậu ké” còn chém chết người

Vụ án mạng một nam thanh niên chém hai người tại quán nhậu, xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 19/9, ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội, khiến Kiều Văn Hiếu (42 tuổi, ở xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tử vong và anh Phùng Văn Lam (41 tuổi, thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Đối tượng gây ra vụ án mạng này là Phùng Văn Sơn (33 tuổi, ở xóm 2, Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, chúng tôi đã tìm đến nơi xảy ra sự việc và được biết, trước khi xảy ra vụ án, anh Hiếu và anh Lam đang ngồi nhậu ở quán bia tại xóm 4, thôn Hòa Trúc bất ngờ Sơn đi từ đâu đến “nhậu ké”.

Giay phut bang hoang cua nhan chung trong vu an “ma men” chem 2 ban nhau - Anh 1

Quán bia nơi xảy ra sự việc

Nhưng không lâu sau, nhóm nhậu này xảy ra mâu thuẫn, Sơn chạy vào quán cầm dao tông chém anh Hiếu và anh Lam. Do vết chém hiểm và sâu ở đầu, nên nạn nhân Hiếu mất nhiều máu và đã tử vong. Anh Lam cũng bị vết chém làm xệ bả vai trái.

Kẻ "nhậu ké” gây án xong, liền rời khỏi quán một mình đi theo con đường dẫn lên trụ sở Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội với ý định đầu thú. Nhưng anh ta đang đi thì bị lực lượng chức năng bắt, áp giải về trụ sở UBND xã Hòa Thạch, sau khi hoàn tất các thủ tục đã bàn giao lên Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Sáng ngày 20/9, PV đã có mặt tại quán nhậu ở thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch để tìm hiểu vụ việc. Khi PV có mặt, quán cũng đã đóng cửa. Với vẻ mặt mệt mỏi, sợ hãi sau một đêm mất ngủ, chị Trương Thị Thơm (chủ quán – PV) kể lại sự việc xảy ra vào đêm 19/9.

Theo như lời chị Thơm: Vào chiều tối ngày 19/9, anh Hiếu và anh Lam đến quán của chị ngồi uống bia. Khi 2 anh này ngồi uống được một lúc thì Sơn đến ngồi uống cùng. Lúc Sơn ngồi vào bàn, cũng là lúc anh Lam và Hiếu đã ngấm hơi men.

"Khi Sơn vào ngồi được một lúc thì 3 người to tiếng với nhau. Lúc đó, tôi cũng chỉ nghĩ là lời qua tiếng lại trong lúc uống bia nên không để ý gì. Mấy phút sau, tôi nghe thấy tiếng hét lớn nên chạy ra bên ngoài thì thấy anh Hiếu đã nằm gục bên vũng máu, còn anh Lam thì bị chém bể bả vai", chị Thơm sợ hãi kể lại sự việc.

Tiếp xúc với PV những người dân gần nhà đối tượng, Sơn “nổi tiếng” là “bợm nhậu”. Mặc dù, đã có vợ và con nhưng anh ta không chịu làm ăn, có lần trong cơn say Sơn tự tay đốt cả chiếc xe máy của gia đình.

Chứng kiến di ảnh anh Hiếu đặt giữa nhà khiến nhiều người bùi ngùi, đau đớn. Anh Nguyễn Văn T. (một người dân sinh sống gần hiện trường xảy ra vụ việc) cho biết: Vào khoảng gần 21h tối qua (19/9), khi anh T. đang ngồi xem phim cùng gia đình thì nghe thấy tiếng hô lớn: "Nó chém chết người rồi", ở quán bia nhà bên cạnh. Thấy vậy, anh T. liền chạy sang quán bia.

"Khi sang đến nơi, tôi thấy anh Hiếu nằm gục dưới nền nhà của quán bia. Còn anh Lam bị thương nặng ở bả vai. Chứng kiến cảnh tượng trên khiến tôi vô cùng sợ hãi, không chỉ tôi mà rất nhiều người trong khu vực này sau khi chứng kiến vết thương trên cơ thể anh Hiếu khi về nhà đều mất ngủ", anh T. nói.

Được biết, ở địa phương, điều kiện kinh tế gia đình anh Hiếu hết sức khó khăn và nằm trong diện hộ cận nghèo. Hiện tại, hai vợ chồng anh Hiếu đã có 2 người con, đứa lớn mới lên 6 tuổi còn đứa thứ hai được 4 tuổi.

Theo ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng Công an xã Hòa Thạch, cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã đã có mặt ở hiện trường để bảo vệ hiện trường. Đồng thời, thông báo cho Công an huyện. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được con dao gây án.

Nói về nguyên nhân gây án, ông Minh cho hay, “Từ trước đến nay trên địa bàn xã chưa từng xảy ra một vụ án mạng nào rúng động như vậy. Đối tượng Sơn và các nạn nhân chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì với nhau. Hôm qua có thể lúc họ gặp nhau ở quán bia mới xảy ra cãi vã, trong lúc nóng giận Sơn mới rút dao chém các nạn nhân. Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn phải đợi cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ".

Vừa hại của, vừa thiệt người

Con số 3.500 người nhập viện do chấn thương vì đánh nhau chỉ trong 5 ngày Tết năm 2015 do bộ Y tế đưa ra, trong đó lý do chủ yếu xuất phát từ bia rượu đã khiến nhiều người giật mình. Tuy vậy, những lo lắng này nhanh chóng tan biến khi những cuộc chè chén, nhậu nhẹt vẫn diễn ra triền miên ở khắp nơi và không có xu hướng giảm. Tình trạng quá chén dẫn đến say xỉn, lời qua tiếng lại rất dễ dẫn đến cảnh đâm chém, đổ máu ngay trên bàn nhậu. Về những hậu quả xã hội do bia rượu mang lại, theo Tiến sỹ tâm lý Hoàng Cẩm Tú, khi sử dụng rượu bia quá nhiều, con người mất khả năng kiềm chế nên dễ hành động theo bản năng. Trong bối cảnh đó, chỉ cần mấy câu châm chọc hay va chạm nhẹ, họ sẵn sàng lao vào đối phương bằng tất cả thứ gì vớ được. Cũng trong cơn say, con người ta không làm chủ được ý thức nên có thể gây xích mích, bất hòa, làm tổn thương tình cảm với chính người thân, bạn bè của mình.

Thực tế cho thấy, nhiều người vô tội mất mạng, nhiều gia đình mất đi người thân, không ít người lương thiện sa vào vòng lao lý chỉ vì một giây phút say sưa không làm chủ được bản thân.

Về tác động của việc sử dụng rượu bia quá đà, bác sỹ Nguyễn Minh Hiếu - Bệnh viện E cho rằng, việc uống rượu bia quá nhiều sẽ gây tổn thương gan dẫn đến xơ gan, loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, thậm chí có thể khiến người nghiện bị hoang tưởng hay mắc các bệnh về tâm thần. Việc phải chịu đựng số lượng lớn loại đồ uống có cồn cũng có thể khiến tim bị loạn nhịp, chưa nói đến việc nếu uống phải rượu bia “rởm” sẽ làm tăng nguy cơ bị ngộ độc.

Những cuộc vui sẽ trở thành bi kịch đối với nhiều người, nhiều gia đình nếu mỗi cá nhân không tự ý thức được việc sử dụng rượu bia một cách điều độ. Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, mỗi người nên “vui có chừng, dừng đúng lúc”, biết cách tự tiết chế bản thân, không nên vì vài câu khích bác, sĩ diện hão trên bàn nhậu mà có những lời nói, việc làm thiếu kiểm soát, kẻo hối không kịp.

Theo một cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm, hầu hết các vụ án liên quan đến mâu thuẫn ăn nhậu, nghi phạm đều có tuổi đời rất trẻ. Ở lứa tuổi này vốn dĩ rất dễ bị kích động, thích thể hiện nhằm khẳng định bản thân. Đặc biệt, khi có sự kích thích của rượu bia thì càng dễ nảy sinh nông nổi gây ra những vụ giết người, cô ý gây thương tích. “Để ngăn chặn những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trên bàn nhậu, cần có sự phối hợp đồng bộ của nhiều ban ngành liên quan. Nên kiểm soát giờ giấc hoạt động của các quán nhậu, tăng cường tuần tra kiểm soát để nhắc nhở, giải tán kịp thời những tụ điểm ăn nhậu gây mất an ninh trật tự. Bên cạnh đó, một số thanh niên bị cuốn hút vào đời sống vật chất, xem thường đạo đức, bất chấp pháp luật cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ việc đáng tiếc xảy ra” – Vị cán bộ công an nhìn nhận.

Hân Nguyễn

Xem thêm video:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Đăng nhận xét