Ads (728x90)

Mặc dù trên danh nghĩa chung sống với cả hai bà vợ nhưng khi vợ cả bước sang tuổi già, ông Shailesh Dalbot đã chấm dứt để đến với người vợ bé đồng thời là con gái ruột của vợ cả.

Phụ nữ không bao giờ muốn san sẻ tình yêu của mình cho người cùng giới nào khác. Thế nhưng tại một ngôi làng dưới chân núi ở trung tâm Bangladesh, một người đàn ông lại có thể khiến cho cả vợ cả và vợ bé của mình chung sống hạnh phúc trong suốt 45 năm qua. Lạ ở chỗ 2 người đó còn là mẹ con ruột của nhau.

Nguoi dan ong

Ông Shailesh Dalbot bên bà cả (phải) và bà hai (giữa).

Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là câu chuyện có thật 100% của gia đình ông Shailesh Dalbot, 60 tuổi, người dân bộ tộc Mandi. Năm 15 tuổi, ông Shailesh kết hôn với cô của mình là bà Shormi Nokrek sau khi chồng bà chết. Mặc dù trong họ vẫn còn nhiều nam giới nhưng vào lúc đó, ông là người chưa vợ còn sót lại.

Theo tục lệ truyền thống của người Mandi, góa phụ sẽ phải kết hôn với người đàn ông khác trong dòng họ của chồng. Khi kết hôn, đàn ông Mandi thường lấy cả mẹ lẫn con gái để bảo vệ tài sản của gia đình. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, tục lệ lấy cả mẹ lẫn con gái đã bị xóa bỏ tại quốc gia này.

Để không phải chịu cảnh bị lừa dối trong hôn nhân, bà cả đã cho phép chồng mới lấy thêm vợ bé. Nhưng người được chọn không phải ai khác mà chính là con gái của bà - Jellita, khi đó mới 7 tuổi. Vậy là trong cái ngày làm ma chay cho chú của mình, ông Shailesh đã cưới cả cô và em họ của mình về làm vợ.

Suốt 10 năm đầu, chỉ ông Shailesh và bà cả mới có quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, họ không có với nhau mặt con nào. Đến năm bà hai tròn 17 tuổi, ông Shailesh và cô mới chính thức là vợ chồng theo đúng nghĩa. Kể từ đó, họ có với nhau 4 mặt con.

Trong nhận thức của người Mandi, hôn nhân cận huyết là điều hết sức bình thường. Những người như ông Shailesh, bà Shormi hay cô Jellita đều không có lựa chọn nào khác. Họ buộc phải tuân theo tục lệ. May sao, họ vẫn cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Thậm chí trong trái tim mình, ông Shailesh luôn tôn trọng và coi bà cả như người lớn tuổi trong gia đình. Về phần, Jellita, cô hạnh phúc vì có một người chồng tốt hết mực yêu thương mình.

Nguoi dan ong

Hai người vợ lại chính là mẹ con đẻ của nhau.

Nguoi dan ong

Họ vẫn sống hạnh phúc như vậy suốt 45 năm qua.

Đăng nhận xét