Ads (728x90)

Liên quan đến tình trạng khách du lịch Trung Quốc sử dụng tiền Nhân dân tệ tràn lan trên địa bàn TP.Đà Nẵng, ngày 14.7, trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng – thừa nhận, vẫn còn tình trạng người dân và du khách sử dụng tiền ngoại tệ trong việc trao đổi mua bán. Sở du lịch sẽ tiếp tục phối hợp các ngành liên quan kiểm tra, xử lý những du khách vi phạm.

Da Nang: Kien quyet xu ly du khach su dung tien Nhan dan te - Anh 1

Việc sử dụng tiền Nhân dân tệ tại Đà Nẵng đã diễn ra trong một thời gian dài.

Theo ông Cường, việc xử lý người dân và du khách sử dụng ngoại tệ hiện nay không thể một mình Sở Du lịch có thể làm được. Hiện Sở Du lịch cũng đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tại Đà Nẵng cùng các cơ quan khác để kiểm tra, xử lý.

“Bên cạnh việc xử lý nghiêm những trường hợp sử dụng tiền ngoại tệ trái pháp luật, Sở cũng đang tập trung xử lý thêm một số vấn đề về khách nước ngoài du lịch Đà Nẵng” – ông Cường cho biết.

Như đã thông tin, trước việc số lượng khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong thời gian qua tăng cao trong khi số hướng dẫn viên người Việt biết tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc còn hạn chế đã dẫn đến rất tình trạng người nước ngoài làm du lịch “chui”, các vụ việc khách du lịch gây bát nháo, khó kiểm soát.

Để hạn chế tình trạng này, Sở Du lịch Đà Nẵng đã in 5.000 bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung trong lĩnh vực du lịch, và sẽ phát tại sân bay, nhà ga, các khu điểm du lịch cũng như hệ thống khách sạn trong thành phố.

Thông qua những hình minh họa sinh động trong Bộ quy tắc, du khách Trung Quốc sẽ hiểu được những điều nên và không nên khi du lịch Đà Nẵng.

Nhiều tiểu thương, chủ cửa hàng làm ăn chân chính trên địa bàn Đà Nẵng cũng khẳng định, sẽ không sử dụng tiền nước ngoài (trong đó có tiền Nhân dân tệ) trao giao dịch mua bán.

Tại một cửa hiệu trên đường Phan Châu Trinh, PV cũng ghi nhận, nhiều cửa hàng đã dán bảng đề dòng chữ “Chúng tôi không nhận tiền Nhân dân tệ” với 3 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và tiếng Việt.

Da Nang: Kien quyet xu ly du khach su dung tien Nhan dan te - Anh 2

Nhiều người dân làm ăn chân chính đã khẳng định “nói không với tiền Nhân dân tệ”.

Da Nang: Kien quyet xu ly du khach su dung tien Nhan dan te - Anh 3

Các điểm du lịch, khu chợ lớn là nơi rất dễ bắt gặp việc thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ.

Đăng nhận xét